Khai mạc cuộc thi sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013

SONG ANH 19/05/2013 09:20

(QNO) - Tối qua (18.5), cuộc thi sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013 do Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTT&DL phối hợp cùng Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam, UBND tỉnh và Sở VHTT&DL khai mạc tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh. Tham dự đêm khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, nhân dân TP.Tam Kỳ có mặt và cổ vũ cho diễn viên các đoàn dân ca kịch, nhà hát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả tặng hoa cho đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả tặng hoa cho đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên cho biết cuộc thi nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc trong thời gian qua, trên cơ sở đó xây dựng định hướng phát triển cho những năm tiếp theo. Đây cũng là dịp để các đơn vị tập trung xây dựng những vở diễn mới, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân vừa thiết thực phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời, qua cuộc thi hi vọng sẽ xuất hiện và tỏa sáng nhiều tài năng mới trong bộ môn nghệ thuật tuồng và dân ca kịch.

Một cảnh trong vở
Một cảnh trong vở "Đường đua trong bóng tối" của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả cho rằng cuộc thi nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc do tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên vinh dự được đăng cai là sự kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm văn hóa nghệ thuật trong toàn quốc, đồng thời qua đây cũng làm phong phú và đa dạng thêm văn hóa đất Quảng, tôn vinh và khẳng định sự trường tồn của loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi đầu, hướng tới chào mừng Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V, năm 2013 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Ủy ban UNESCO Việt Nam tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 22.6 đến ngày 26.6.2013.

Được biết, cuộc thi lần này quy tụ khoảng 700 diễn viên đến từ 11 đoàn dân ca kịch và nhà hát tuồng trên toàn quốc. Diễn dự thi đầu tiên trong đêm khai mạc là vở dân ca kịch "Đường đua trong bóng tối" của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ, với nội dung xoay quanh chuyện chạy chức chạy quyền, những câu chuyện thời sự xung quanh Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay.

SONG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc cuộc thi sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO