Khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5

QUẾ LÂM 25/09/2016 14:29

  • Đà Nẵng sẵn sàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối phục vụ ABG5
  • Đại hội thể thao bãi biển châu Á tại Đà Nẵng: Cơ hội kích cầu du lịch
  • Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5): Gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất

(QNO) - Lúc 20 giờ tối 24.9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5) đã khai mạc tại công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện - Trưởng ban Tổ chức ABG5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành từ trung ương đến địa phương đã đến dự lễ khai mạc. Đại diện quốc tế có ông Thomas Bach - Chủ tịch Ủy ban Olympic thế giới (OIC) và Hoàng thân Seikh Ahmah Fahad Al-Sabad - Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á (OCA).

Đoàn VĐV diễu hành trong mưa. Ảnh: QUẾ LÂM
Đoàn VĐV diễu hành trong mưa. Ảnh: QUẾ LÂM

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai đại hội và Đà Nẵng - đơn vị chủ nhà hoàn toàn tự tin sẽ tổ chức thành công ABG5. Tại đêm khai mạc, biển nổi sóng và trời có mưa nặng hạt. Tuy nhiên, đội hình 42 đoàn vận động viên (VĐV) đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ diễu hành vẫn diễn ra trang trọng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hoàng thân Ahmah Fahad Al-Sabad - Chủ tịch OCA đánh giá cao công tác chuẩn bị của chủ nhà Việt Nam; hy vọng đại hội sẽ thành công rực rỡ và tiếp tục thúc đẩy thể thao Việt Nam phát triển bền vững.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ Việt Nam chính thức tuyên bố khai mạc đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc đại hội ABG5 – Đà Nẵng 2016
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc ABG5 - Đà Nẵng 2016. Ảnh: QUẾ LÂM

Để đại hội diễn ra trung thực, chuyên môn cao và thắm tình hữu nghị, VĐV Đặng Minh Huy và trọng tài Phan Thị Ngọc Linh đã đại diện cho hơn 3.000 VĐV và 900 trọng tài tham gia đại hội có lời tuyên thệ.

Đặc biệt, màn rước đuốc bằng ca nô từ ngoài khơi của các ngư dân Đà Nẵng vào cho 5 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam do xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu diễn ra hết sức ngoạn mục.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vinh dự là người dẫn đầu châm đài đuốc thắp sáng ABG5 – Đà Nẵng 2016
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vinh dự là người dẫn đầu châm đài đuốc thắp sáng ABG5 - Đà Nẵng 2016. Ảnh: QUẾ LÂM

Cho dù bắn súng không có trong 14 môn thi đấu của ABG5 nhưng với thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vinh dự là người thắp sáng đài đuốc ABG5 - thể hiện sức mạnh và ý chí vươn lên của thể thao Việt Nam. Đồng thời cũng thắp sáng tinh thần đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng ASEAN trong sự cổ vũ náo nhiệt của hàng nghìn người có mặt tại lễ khai mạc.

QUẾ LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO