Khai mạc Diễn đàn quyền trẻ em năm 2013

THỤC ANH 10/07/2013 08:04

* Trẻ em đối thoại với lãnh đạo các sở, ngành

Tối 8.7, tại TP.Tam Kỳ, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam khai mạc diễn đàn “Trẻ em Quảng Nam với Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh đến dự.
Tham gia diễn đàn có 180 em đại diện cho trẻ em của 18 huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Diễn đàn có 3 nội dung chính, gồm: trưng bày góc truyền thông với những ý tưởng riêng của các em; trình bày thông điệp bằng hình thức sân khấu hóa; đặt câu hỏi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo. Trong đó, phần trình bày thông điệp bằng tiểu phẩm nhận được sự đánh giá cao, khi thể hiện được những vấn đề xã hội mà trẻ em ngày nay thường gặp cũng như những điều mà trẻ em nghĩ, ước muốn nhưng vì những lý do khác nhau trong cuộc sống mà các bậc phụ huynh chưa hiểu, chưa tạo điều kiện để các em hoàn thành ước mơ của mình. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 10 cá nhân và 8 tập thể có thành tích cao trong cuộc thi viết tìm hiểu kiến thức về Quyền trẻ em, Lao động trẻ em và nội dung triển lãm góc truyền thông diễn ra trong sáng ngày 8.9.

* Sáng qua 9.7, Sở LĐ-TB&XH tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ban ngành như Sở VH-TT&DL, Sở TT-TT, Hội LHPN, Công an tỉnh... Tại buổi đối thoại, các em đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về quyền lợi, nghĩa vụ của trẻ cũng như một số vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của các em. Các câu hỏi đã được cơ quan chức năng giải đáp trực tiếp tại diễn đàn, đồng thời những thắc mắc này cũng sẽ được gửi đến diễn đàn trẻ em cấp quốc gia dự kiến tổ chức cuối tháng 7.

THỤC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Diễn đàn quyền trẻ em năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO