Khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền

TƯỜNG VY 13/05/2018 10:02

Tin liên quan

  • Chờ màn trình diễn đỉnh cao

(QNO) - Tối 12.5 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh, giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XII năm 2018 đã khai mạc. Đây là giải đấu do UBND tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền phối hợp tổ chức.

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: T.V
Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: T.V

Đến dự lễ khai mạc và xem thi đấu có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lâm Kiết Tường, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh Lâm Văn Tư, cùng gần 2.000 khán giả Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh phát biểu chào mừng. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh phát biểu chào mừng lễ khai mạc. Ảnh: T.V

Khán giả đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ chào mừng khá ngắn gọn song rất ấn tượng với màn múa tái hiện trận thi đấu bóng chuyền trên nền LED do nhóm 218 (đoạt giải Asia Got Talent) thể hiện; cùng 2 bài hát "Quảng Nam yêu thương" do ca sĩ Thùy Vân trình diễn và "Xin chào Việt Nam" (song ngữ) do Trương Kiều Diễm - một giọng ca người Quảng Nam đang khá nổi sau các cuộc thi hát trên truyền hình thời gian qua trình diễn, trên nền sân khấu hình ảnh 2 di sản văn hóa thế giới của Quảng Nam là đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn.

Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh Lâm Văn Tư phát biểu khai mạc giải. Ảnh: T.V
Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh Lâm Văn Tư phát biểu khai mạc giải. Ảnh: T.V

Phát biểu chào mừng lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết Quảng Nam rất vui mừng khi lần đầu tiên được chọn đăng cai tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền, và hân hoan chào đón tất cả các đội bóng trong cả nước và quốc tế. Hy vọng, trong những ngày giải diễn ra sẽ là dịp để cho người dân trong tỉnh chứng kiến các trận thi đấu đỉnh cao. Qua giải đấu còn là cơ hội để quảng bá du lịch, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh về vùng đất và con người xứ Quảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng hoa động viên các đội bóng. Ảnh: T.V
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng hoa động viên các đội bóng. Ảnh: T.V

Sau lời phát biểu khai mạc giải của ông Lâm Văn Tư - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh - Trưởng ban Tổ chức giải, đại diện Công ty CP Phân bón Bình Điền - nhà tài trợ của giải đã trao tặng cho tỉnh 1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa cùng chung tay chia sẻ khó khăn cho người nghèo.

Ca sĩ Thùy Vân trình bày bài hát Quảng Nam yêu thương. Ảnh: T.V
Ca sĩ Thùy Vân trình bày bài hát "Quảng Nam yêu thương". Ảnh: T.V

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu giữa CLB VTV Bình Điền Long An và Est cola (Thái Lan) đã diễn ra khá hấp dẫn. Đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0 song Est Cola thi đấu rất quyết tâm và rút ngắn cách biệt 1-2 ở séc thứ 3. Tuy nhiên, kinh nghiệm cùng sự xuất sắc của Ngọc Hoa, Thanh Thúy ở những giây phút quyết định đã giúp VTV Bình Điền Long An vượt qua đối thủ trong séc thứ 4 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Công ty CP Phân bón Bình Điền trao tặng cho tỉnh 1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa cho người nghèo. Ảnh: T.V
Công ty CP Phân bón Bình Điền trao tặng cho tỉnh 1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa cho người nghèo. Ảnh: T.V

Ở trận đấu trước đó, CLB Thông tin Liên việt Post Bank và Phúc Kiến (Trung Quốc) cũng đã cống hiến cho khán giả Nhà thi đấu TD-TT tỉnh một trận cầu mãn nhãn. Cả 2 đội giành giật từng điểm một và sau 4 séc hòa 2-2 buộc phải kéo nhau bước vào séc đấu cuối cùng để phân thắng bại. Ở séc đấu quyết định này, các cô gái đến từ Trung Quốc đã thi đấu xuất sắc hơn và giành chiến thắng.

Ca sĩ Trương Kiều Diễm trình bày bài hát Xin chào Việt Nam. Ảnh: T.V
Ca sĩ Trương Kiều Diễm trình bày bài hát "Xin chào Việt Nam". Ảnh: T.V
Những trận đấu đầu tiên đã diễn ra hấp dẫn làm mãn nhãn khán giả. Ảnh: T.V
Những trận đấu đầu tiên đã diễn ra hấp dẫn làm mãn nhãn khán giả. Ảnh: T.V
Nhà thi đấu chật kín khán giả. Ảnh: T.V
Nhà thi đấu chật kín khán giả. Ảnh: T.V

TƯỜNG VY 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO