Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

MINH QUÂN - VĨNH LỘC 20/08/2017 11:00

Tin liên quan

  • Nhân sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15: Hội An trong nghiên cứu của một người Nhật

(QNO) - Tối 19.8, tại Vườn tượng An Hội, UBND TP.Hội An phối hợp cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15 - năm 2017. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Ngọc Quang và Phó chủ tịch UBND tỉnh, Lê Văn Thanh tăng hoa cho ngài Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio, và Phó bí thư Thành ủy Hội An Trần Ánh, nhân sự kiện kỷ niệm 15 năm giao lưu văn hóa.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa cho ngài Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio và Phó Bí thư Thành ủy Hội An Trần Ánh tại chương trình giao lưu.

Được tổ chức lần đầu năm 2003, Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản trở thành hoạt động văn hóa định kỳ đầy ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết và gắn kết tình đoàn kết giữa hai dân tộc. Lễ hội năm nay diễn ra với hơn 20 hoạt động văn hóa, thể thao lớn nhỏ như: giao lưu nghệ thuật Hội An - Nhật Bản; tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân người Nhật Bản Araki Sotaro; đua ghe ngang và thi lắc thúng chai “Hội An - Nhật Bản và du khách”; hướng dẫn võ Judo; khánh thành công trình vệ sinh do Tập đoàn Takara tài trợ…

Dịp này  ngài Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio và Phó bí thư Thành ủy Hội An trao kim bửu kỷ niệm..
Ngài Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio (phải) và Phó Bí thư Thành ủy Hội An Trần Ánh trao kim bửu kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ánh - Phó Bí thư Thành ủy Hội An khẳng định, sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần này tiếp tục minh chứng cho tinh thần vượt mọi khó khăn, thử thách để vun đắp, tô bồi cho tình hữu nghị sắt son, bền chặt giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản nói chung và TP.Hội An với các thành phố của Nhật Bản nói riêng. “Đây là dịp để những người bạn Nhật Bản và du khách gần xa có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức, trải nghiệm và tham gia những hoạt động văn hóa - nghệ thuật đầy thú vị. Cùng với đó là những giá trị tinh thần quý giá của văn hóa, lịch sử truyền thống Hội An - Nhật Bản được hình thành từ hàng trăm năm trước và vẫn lan tỏa mãi đến hôm nay trên mảnh đất Hội An “Nhân tình thuần hậu - lá bông đủ màu” - ông Trần Ánh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang và ngài Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio kỷ niệm 15 năm giao lưu văn hóa.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang (phải) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio.

Theo Đại sứ Nhật Bản UMEDA Kunio, để góp phần tạo nên không khí sôi nổi của sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần này, phía Nhật Bản có sự tham dự của các đại diện đến từ TP.Matsuzaka, TP.Sakai, TP.Nagasaki. Bên cạnh đó, Tập đoàn Takara của Nhật Bản cũng đã tiến hành thi công sửa chữa công trình nhà vệ sinh trong khuôn viên Vườn tượng An Hội và mời nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nhà vô địch Judo của Nhật Bản và Việt Nam tới biểu diễn, nhất là có sự góp mặt của nữ ca sĩ Ueno Yuuka với vai trò “Đại sứ thiện chí du lịch một ngày”. Lễ hội là dịp tăng cường sự hiểu biết và tình bạn giữa Nhật Bản - Việt Nam ngày càng trở nên sâu sắc. “Những âm sắc từ nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản và Việt Nam đã âm vang khắp bầu trời đêm Hội An qua tiết mục biểu diễn mở màn với sự kết hợp của ban nhạc cổ điển AUN J - Nhật Bản và các nghệ sĩ Việt Nam. Tôi có một cảm giác xúc động sâu sắc khi nghĩ rằng rất có thể những nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản cũng đã được diễn xướng tại Hội An 400 năm về trước” - Đại sứ UMEDA Kunio chia sẻ.

 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio trao bằng khen cho ông Võ Phùng, Giám đốc TTVHTT&DL Hội An, người có công gắn bó và tổ chức 15 năm giao lưu văn hóa.
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio trao bằng khen cho ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An, người có công gắn bó và tổ chức 15 năm giao lưu văn hóa.

Cũng theo Đại sứ UMEDA Kunio, 2017 là năm mà mối quan hệ Nhật - Việt ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, thể hiện qua chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, chuyến thăm  lẫn nhau của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Không chỉ hoạt động giao lưu ở cấp lãnh đạo, hoạt động giao lưu của nhân dân hai nước cũng đã và đang được tăng cường. Đặc biệt, tháng 11 năm nay, hội nghị quan chức và hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Bên cạnh sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhiều quan chức, đại diện giới kinh tế và phóng viên báo chí của Nhật Bản cũng sẽ tới Việt Nam. “Tỉnh Quảng Nam là nơi có Di sản thế giới Hội An và cũng là quê hương của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuận Phúc. Nhân dịp APEC lần này, tôi muốn hợp sức cùng các quý vị, quảng bá những nét hấp dẫn của TP.Hội An và tỉnh Quảng Nam tới những vị khách đến từ Nhật Bản” - Đại sứ UMEDA Kunio phát biểu.

Chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15 sẽ kéo dài đến tối 20.8.

Nhóm nhạc cổ One Asia Joint Concert Nhật Bản cùng hòa tấu nhạc cụ Việt Nam.
Nhóm nhạc cổ One Asia Joint Concert Nhật Bản cùng hòa tấu nhạc cụ Việt Nam.
Ca sĩ Nhật Bản trong trang phục áo dài Việt Nam.
Ca sĩ Nhật Bản trong trang phục áo dài Việt Nam.
Ca sĩ Quang Dũng và nữ ca sĩ Thanh Hà với những ca khúc Ngô Thụy  Miên.
Ca sĩ Quang Dũng và nữ ca sĩ Thanh Hà.
Đêm khai mạc còn có sự góp mặt của Nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy và nữ ca sĩ Thanh Hà .
Đêm khai mạc còn có sự góp mặt của nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy.
Sự kiện thu hút đông đảo người xem .
Sự kiện thu hút đông đảo người xem.
Xin chào bạn muôn phương.
Tiết mục gửi lời chào đến bạn muôn phương.
Trình diễn thời trang áo dài việt Nam được may từ chất liêị vải Nhật.
Trình diễn thời trang áo dài Việt Nam được may từ chất liệu vải Nhật.
Việt Nam đất nước - con người mến khách.
Thể hiện tình mến khách của đất nước, con người Việt Nam.
Vòng tay hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Vòng tay hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Việt Nam - Nhật Bản tình hữu nghị bền chặt.
Một tiết mục hát múa sôi động.
Vang mãi bài ca Việt Nam - Nhật Bản.
Vang mãi bài ca Việt Nam - Nhật Bản.
Tái hiện lại lễ đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro.
Tái hiện lễ đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro.
Đua thuyền ngan giao lưu.
Giao lưu đua thuyền ngang.
Tranh tài đẩy gậy.
Tranh tài đẩy gậy.

MINH QUÂN - VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO