Khai mạc Hội chợ thương mại trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh

NGUYỄN DƯƠNG 09/06/2017 21:58

(QNO) - Tối 9.6, tại trung tâm Tắc Pỏ, UBND huyện Nam Trà My phối hợp với Sở Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh và sản phẩm nông lâm sản đặc trưng miền núi tỉnh Quảng Nam năm 2017.

  • FESTIVAL DI SẢN QUẢNG NAM LẦN THỨ VI - 2017
Nhiều người tập trung đến để xem hội chợ, mua hàng.
Nhiều người tập trung đến xem hội chợ và mua hàng. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu về cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) có thương hiệu, giá trị kinh tế cao đến với khách hàng trong cả nước, khu vực và trên thế giới. Ngoài ra còn là dịp tạo điều kiện cho các cơ sở làng nghề trong tỉnh, các huyện miền núi có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của mỗi vùng miền.

Sâm Ngọc Linh được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng.
Sâm Ngọc Linh được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

Hội chợ diễn ra từ ngày 9 đến 13.6 với hơn 100 gian hàng, trên 80 tổ chức, đơn vị của huyện, thị xã, cùng các doanh nghiệp tham gia với các mặt hàng chủ yếu như: các loại cây dược liệu, các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ... Đặc biệt, lần đầu tiên hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.

Theo ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tại hội chợ lần này, các mặt hàng tham gia phải đảm bảo chất lượng theo quy định. Đồng thời, giá cả phải hợp lý. Đối với sản phẩm sâm Ngọc Linh giá cả phải giảm 15-20% theo giá trên thị trường.

Trao giải cho những người có sâm chất lượng nhất tại buổi khai mạc hội chợ.
Trao giải cho những cá nhân có sâm chất lượng nhất tại buổi khai mạc hội chợ. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

“Không chỉ là các sản phẩm được chế biến, chiết xuất từ sâm Ngọc Linh được bày bán mà ngay cả cây sâm tươi, nguồn gốc tươi cũng được bày bán ở các gian hàng của mỗi xã. Đây là lần đầu tiên sâm Ngọc Linh được giới thiệu với người tiêu dùng nên chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu” - ông Mẫn cho hay.

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Hội chợ thương mại trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO