Khai mạc Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên tại Khánh Hòa

VĨNH LỘC 27/04/2017 10:04

  • Các Báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên trao nhà tình nghĩa tại Khánh Hòa

(QNO) - Sáng nay (27.4) tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã khai mạc hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 7 vòng IV với chủ đề: "Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch". Hội thảo do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.

Tham dự hội thảo có gần 120 đại biểu gồm đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội Nhà báo Việt Nam; Cục Báo chí…; các Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội thảo
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tham luận về kết quả tuyên truyền, quảng bá du lịch của báo Đảng địa phương thời gian qua, những tồn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; doanh nghiệp du lịch cần gì ở báo chí và báo chí cần gì ở doanh nghiệp du lịch, làm gì để giải quyết hài hòa mối quan hệ này; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội…

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Tham luận của các cơ quan báo Đảng cũng nêu nhiều giải pháp về việc đổi mới phương thức tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút người đọc; khai thác thế mạnh của báo điện tử với các tính năng hiện đại để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng….

Du lịch Quảng Nam phát triển đa dạng với nhiều loại hình
Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được Báo Quảng Nam tuyên truyền quảng bá trong thời gian qua.

Tham dự hội thảo, Báo Quảng Nam có tham luận “Để du lịch “cất cánh” trên “con đường di sản miền Trung” do nhà báo Nguyễn Hữu Đổng – Phó Tổng biên tập trình bày.

Tham luận phân tích, đánh giá về tiềm năng, lợi thế, cơ hội của sự liên kết tuyên tuyền phát triển du lịch vùng. Trong đó, báo chí cần tận dụng thế mạnh đa phương tiện để quảng bá sự kiện văn hóa, lễ hội của các địa phương cho nhau. Đặc biệt, trong 4 năm qua, kể từ tháng 6 năm 2013 khi Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên (lần 2 vòng IV) do Báo Quảng Nam đăng cai tổ chức với chủ đề: “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch”, báo Đảng trong khu vực nói chung, báo Quảng Nam nói riêng, đã thực hiện việc tuyên truyền quảng bá du lịch khá đậm nét. Việc liên kết, phối hợp để mở các trang mục chuyên về du lịch, mở Góc lữ hành để giới thiệu các điểm đến…

Trong đó báo điện tử với thế mạnh thông tin đã được khai thác để nhanh chóng cập nhật các sự kiện du lịch diễn ra trong vùng miền và cả nước. Sản phẩm mới về truyền thông là Truyền hình onlines, đã đănng tải nhiều video clip, phóng sự, phim tài liệu về chủ đề du lịch.

Ngoài ra, Báo Quảng Nam cũng đã mở phụ trang Đầu tư - Du lịch bằng tiếng Anh trên Báo Quảng Nam điện tử nhằm giới thiệu các dự án cơ hội đầu tư vào du lịch của vùng, phục vụ thông tin đối ngoại nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi của độc giả và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng (giữa) đa mang đến hội thảo tham luận chủ đề  “Để du lịch “cất cánh” trên “con đường di sản miền Trung”
Nhà báo Nguyễn Hữu Đổng (giữa) đã mang đến hội thảo tham luận chủ đề “Để du lịch “cất cánh” trên “con đường di sản miền Trung”.

Tại hội thảo, 19 báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt là mở chuyên mục “Du lịch miền Trung – Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực, về các chính sách thu hút đầu tư trong du lịch…. Định kỳ sẽ có đánh giá, tổng kết về việc thực hiện quy chế này, qua đó giúp các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên có sự gắn kết với nhau, góp phần tạo sự lan tỏa về thông tin du lịch, giúp du lịch của từng địa phương và vùng miền phát triển bền vững hơn.

Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8, vòng IV năm 2018 sẽ do báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức. 

VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên tại Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO