Chính trị

Khai mạc hội thảo khoa học "Nhận diện, khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa, con người, tạo nguồn lực cho Quảng Nam phát triển nhanh, bền vững trong tình hình mới"

TÂM THƯ 08/10/2024 10:01

(QNO) – Sáng nay 8/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Nhận diện và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Nam trong giai đoạn mới".

Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu. TS. Vũ Ngọc Hoàng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, cùng hơn 150 nhà nghiên cứu, đại diện các ban ngành trung ương, địa phương tham dự hội thảo.

img_9259.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại hội thảo sáng nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của tỉnh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với việc cụ thể hóa thực hiện “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và Học viện Chính trị khu vực III phối hợp tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nhận diện và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Nam trong giai đoạn mới”. Đây cũng là một trong những hội thảo quan trọng trong Kế hoạch xây dựng Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 23, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

img_9266.jpg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T.T

“Với mục đích làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn nhận diện, khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa, con người, tạo nguồn lực cho Quảng Nam phát triển nhanh, bền vững trong tình hình mới; với tinh thần khách quan, khoa học, tâm huyết, trách nhiệm, chúng tôi rất mong các nhà khoa học, nhà quản lý, các đồng chí đại biểu với kết quả nghiên cứu của bản thân và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cùng trao đổi, thảo luận để làm sâu sắc hơn một số vấn đề về nhận diện và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Nam trong giai đoạn mới” – Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Hội thảo cũng nghe bài đề dẫn của PGS-TS. Đoàn Triệu Long - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III và tham luận của các nhà khoa học.

Hầu hết tham luận tập trung vào các vấn đề về phát huy giá trị văn hóa tiêu biểu xứ Quảng trong xây dựng, phát triển văn hóa, phát huy mặt mạnh của con người Quảng Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc hội thảo khoa học "Nhận diện, khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa, con người, tạo nguồn lực cho Quảng Nam phát triển nhanh, bền vững trong tình hình mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO