Khai mạc Hội thi Văn hóa - thể thao học sinh dân tộc thiểu số cấp THCS

VĂN KHANH 09/04/2018 13:12

(QNO) - Tối 8.4, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Nam Giang, Sở GD-ĐT tổ chức lễ khai mạc Hội thi Văn hóa - thể thao dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp THCS năm học 2017-2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và chính quyền địa phương của các đơn vị tham gia.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hội thao.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc hội thi. Ảnh: VĂN KHANH

Hội thi có sự tham gia của 8 đoàn với hơn 260 vận động viên đến từ các huyện: Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Phước Sơn, Tây Giang, Hiệp Đức, Núi Thành và đội chủ nhà  Nam Giang. Hội thi diễn ra từ tối 8.4 đến ngày 10.4. Vận động viên thi đấu các nội dung: thi văn hóa - văn nghệ; các môn thể thao như chạy 100m nam - nữ, chạy 800m nữ, chạy 1.500m nam, nhảy cao, nhảy xa nam - nữ, kéo co, bắn ná, đẩy gậy, bóng đá mi ni.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức giải mong muốn qua hội thi nhằm giúp học sinh hiểu biết nhiều hơn về các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và năng khiếu. Đồng thời rèn luyện cho các em một số kỹ năng cần thiết trong văn nghệ, TD-TT; qua đó có những định hướng rõ ràng trong việc giáo dục học sinh vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chất lượng và hiệu quả thiết thực trong thời gian đến.

km
Giao lưu văn hóa tại đêm khai mạc. Ảnh: VĂN KHANH

Đêm khai mạc diễn ra trong không khí đầm ấm, bên ánh lửa bập bùng với điệu múa tâng tung da dá của đội chủ nhà Nam Giang và các tiết mục giao lưu văn nghệ của các đơn vị, làm thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc thiểu số.

VĂN KHANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Hội thi Văn hóa - thể thao học sinh dân tộc thiểu số cấp THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO