Khai mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX

T.D 03/10/2019 09:47

Sáng 2.10, HĐND tỉnh (khóa IX) khai mạc Kỳ họp thứ 11, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh.

Kỳ họp lần này sẽ xem xét, quyết định về định mức hỗ trợ đối với người có công với cách mạng về nhà ở; quy định thưởng vượt thu ngân sách; mức chi phục vụ các kỳ thi trong ngành giáo dục và đào tạo, chính sách tổ chức ôn tập cho học sinh người dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn tỉnh; xem xét, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B và nhóm C trọng điểm, chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị; đặt tên đường; ban hành nghị quyết về huy động, quản lý, sử dụng các loại quỹ, khoản đóng góp của người dân ở cấp xã, hướng đến giảm gánh nặng đóng góp của nhân dân, tăng cường tính minh bạch, hiệu quả sử dụng các khoản huy động đóng góp của nhân dân… Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho rằng tất cả nội dung trình kỳ họp này đều quan trọng, có một số nội dung ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, quyền lợi của một bộ phận cán bộ, công chức và nhân dân. Các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp để kỳ họp đạt kết quả cao.

Trong ngày khai mạc, các bên liên quan đã trình bày nhiều đề án để các đại biểu cho ký kiến. Theo chương trình kỳ họp, hôm nay 3.10, đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận. Chủ tọa kỳ họp sẽ điều hành thông qua các nghị quyết. Kỳ họp sẽ kết thúc vào cuối ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO