Khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa X): Xem xét, quyết định các nội dung trên lĩnh vực đầu tư, danh mục dự án thu hồi đất

NGUYÊN ĐOAN 05/05/2023 08:53

(QNO) - Sáng nay 5/5, HĐND tỉnh (khóa X) tổ chức Kỳ họp thứ 14 dưới sự chủ trì của các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa X). Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa X). Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nêu rõ: Kỳ họp thứ 14 diễn ra vào thời điểm các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; cùng với sự chung tay đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết năm 2023 đã đề ra.

Để đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đầu tư công, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định đối với 4 nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư, danh mục dự án thu hồi đất.

Các đại biểu HĐND tỉnh dự Kỳ họp thứ 14 diễn ra sáng nay 5/5. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp. Ảnh: N.Đ

Ngoài ra, kỳ họp xem xét, cho ý kiến về việc bãi bỏ Nghị quyết số 38/2021/NQ-HĐND ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh về quy định mức chi hỗ trợ công tác quản lý, bảo vệ rừng tự nhiên trong các lưu vực thủy điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025; bãi bỏ Nghị quyết số 28/2011 ngày 9/12/2011 của HĐND tỉnh quy định về số lượng và mức phụ cấp đối với công an viên thường trực cấp xã trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh khẳng định, các nội dung trình kỳ họp đã được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo; được các ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra theo luật định. Chủ tọa đề nghị đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến tốt nhất cho các báo cáo, nghị quyết để kỳ họp đạt kết quả tốt đẹp.

Quang cảnh kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa X). Ảnh: N.Đ
Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: N.Đ

Theo chương trình kỳ họp, sau khi nghe đại diện UBND tỉnh trình bày các tờ trình và các ban của HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra về các nội dung liên quan, đại biểu HĐND tỉnh sẽ thảo luận chung tại hội trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa X): Xem xét, quyết định các nội dung trên lĩnh vực đầu tư, danh mục dự án thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO