Khai mạc Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII

NGUYÊN ĐOAN 26/04/2016 09:07

(QNO) - Sáng nay 26.4, HĐND tỉnh khóa VIII khai mạc Kỳ họp thứ 16 dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Hồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Tâm – Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh. Đây là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa VIII nên phần lớn thời gian dành cho Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2011 – 2016; đồng thời cho ý kiến thảo luận, thông qua nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2011 – 2016 của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 16.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 16.

Đến dự kỳ họp có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Xuân Ca – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang khẳng định: nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, không ngừng phát huy vai trò cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Việc quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, hiệu quả, thiết thực, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm được đại biểu và cử tri quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hoạt động của HĐND đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua; an sinh xã hội được đảm bảo, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; nhiệm vụ quốc phòng địa phương luôn được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cải thiện rõ rệt, bộ mặt đô thị và nông thôn không ngừng được đổi mới.

Quang cảnh kỳ họp diễn ra sáng nay 26.4.
Quang cảnh kỳ họp diễn ra sáng nay 26.4.

Nhấn mạnh về ý nghĩa quan trọng của kỳ họp lần này, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang nêu rõ: “Đây là dịp để chúng ta đánh giá lại toàn bộ hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ qua, nhận rõ những việc đã làm được, chưa làm được, những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế và những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, cấp ủy các cấp để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Theo chương trình kỳ họp, sáng nay, các đại biểu đã nghe đại diện UBND tỉnh trình bày tóm tắt 4 nội dung tờ trình, đề án gồm: Cơ chế bảo tồn và phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; Chương trình kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi đất màu và thủy lợi nhỏ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; Quy định về thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa; Đặt tên đường tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nghe báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - ngân sách và Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh về các đề án trên. Sau khi tập trung thảo luận và nghe chủ tọa kỳ họp báo cáo tiếp thu, giải trình các đại biểu đã biểu quyết thống nhất thông qua 4 nội dung tờ trình, đề án trên.

Chiều nay, các đại biểu sẽ nghe Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016. Nghe UBND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác tổ chức, hoạt động và tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh nhiệm kỳ 2011 – 2016 và nhiều nội dung quan trọng khác.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO