Khai mạc lễ hội "Giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2015"

MINH HẢI - VĨNH LỘC 30/08/2015 11:24

(QNO) - Tối 29.8, tại TP.Hội An, lễ hội "Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản" lần thứ 13 năm 2015 đã chính thức khai mạc.

Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín và Lê Văn Thanh, lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh, TP.Hội An, Thị xã Quảng Trị…

Phía Nhật Bản có ngài Yanagi Jun - Phó Đại sứ quán Nhật Bản; ngài Nakamura HouDou - Tỉnh trưởng tỉnh Nagasaki và ông Tanaka Aikoku - Chủ tịch Nghị viện tỉnh Nagasaki, đại biểu các thành phố Sakai, Oda, Matsusaka, Nagasaki... và các tổ chức cùng hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên và người Nhật Bản đang sinh sống tại Hội An. Lễ hội cũng thu hút hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước.

Đông đảo lãnh đạo của hai bên tại lễ khai mạc. Ảnh Minh Hải
Đông đảo lãnh đạo của hai bên tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Hải

Phát biểu tại lễ khai mạc, ngài Yanagi Jun - Phó Đại sứ quán Nhật Bản nhấn mạnh: “Đây là sự kiện tuyệt vời, nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Nhật Bản và Việt Nam; sự mong muốn của Chính phủ hai nước thống nhất nâng  cấp mối quan hệ Nhật Bản và Việt Nam thành “Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng”.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho rằng: “Thông qua hoạt động giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản, hai bên sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để cùng vun đắp, củng cố, phát huy mối quan hệ Hội An - Nhật Bản nói riêng, Việt Nam - Nhật Bản nói chung ngày càng bền chặt”.

Tiết mục mang sắc màu của hai dân tộc. Ảnh Minh Hải
Tiết mục mang sắc màu hữu nghị của hai dân tộc. Ảnh: Minh Hải

Cùng với các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa truyền thống được các nghệ sĩ của hai bên trình diễn như làm sống lại quá khứ cách đây hơn 400 năm, khi các thương nhân Nhật Bản đến Hội An buôn bán, cư trú, góp phần làm nên sự hưng thịnh một thời của đô thị - thương cảng quốc tế Hội An. Đây là cơ sở cho mối quan hệ giao lưu kinh tế, văn hóa Việt Nam - Nhật Bản trong quá khứ ở Hội An và trở thành nền tảng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản ngày càng bền vững và phát triển.

Trình diễn múa truyền thống của Nhật Bản. Ảnh Minh Hải
Trình diễn múa truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Minh Hải
Thời trang tà áo dài Việt nhưng mang thụ tiếc hoa văn Nhật. Ảnh Minh Hải
Áo dài Việt mang họa tiết hoa văn Nhật. Ảnh Minh Hải
Giao lưu và phát quà cho bé là truyền thống của Nhật Bản. Ảnh Minh Hải
Giao lưu và phát quà cho trẻ em là truyền thống của Nhật Bản. Ảnh Minh Hải

MINH HẢI - VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc lễ hội "Giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2015"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO