Văn hóa

Khai mạc lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc

KHÁNH LINH 17/08/2024 08:34

(QNO) – Tối 16/8, tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng), lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2024 chính thức khai mạc.

h8.jpg
Khai mạc lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc TP.Đà Nẵng 2024. Ảnh: K.L

Theo lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Hiện nay, Hàn Quốc giữ vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI; thứ 2 về hợp tác phát triển, du lịch và lao động; thứ ba về hợp tác thương mại tại Việt Nam.

Tại TP.Đà Nẵng, các đối tác Hàn Quốc đã đầu tư nhiều dự án lớn trong lĩnh vực ICT, công nghệ cao, tự động hóa, đồng thời đang tích cực hỗ trợ thành phố phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, vi mạch, trí tuệ nhân tạo và dịch vụ chất lượng cao.

h1(2).jpg
Nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã diễn ra tại lễ hội. Ảnh: K.L

Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Hàn Quốc đã trở thành thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu tại Đà Nẵng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú trên địa bàn thành phố đạt gần 823 nghìn lượt, gần bằng tổng lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng năm 2023 là 935 nghìn lượt.

Ông Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng cho biết, năm 2023, kim ngạch thương mại song phương hai nước đã vượt 76,1 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc và Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lũy kế là 85,9 tỷ USD.

h6.jpg
Trình diễn các điệu múa dân gian Hàn Quốc tại lễ hội. Ảnh: K.L

Xét về phương diện giao lưu con người, số lượng khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam vào năm ngoái đã lên tới xấp xỉ 3,6 triệu người và số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc cũng đang đều đặn tăng lên. Với tốc độ tăng trưởng này, vai trò của khu vực miền Trung Việt Nam, với trung tâm là TP.Đà Nẵng, cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn.

“Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ luôn hợp tác chặt chẽ với TP.Đà Nẵng và nỗ lực hết sức để mở rộng phạm vi hợp tác sang các lĩnh vực mới như hợp tác công nghiệp công nghệ cao, hợp tác doanh nghiệp và trường đại học, đồng thời củng cố vững chắc nền tảng cho sự hợp tác song phương cùng có lợi trong tương lai.

h9.jpg
Chương trình lễ hội cũng sẽ có sự trình diễn của các ban nhạc K - Pop. Ảnh: K.L

"Tôi tin rằng, lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc là cơ hội quý giá để người dân Hàn Quốc và Việt Nam hiểu biết sâu sắc và gia tăng tình cảm hơn về nhau thông qua sự giao lưu tích cực về con người, văn hóa và kinh tế theo hướng mục tiêu này. Trong thời gian diễn ra sự kiện, hy vọng nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Đà Nẵng, sẽ có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa Hàn Quốc đa dạng như ẩm thực Hàn Quốc và K-Pop, cũng như trải nghiệm những sản phẩm tuyệt vời từ các doanh nghiệp Hàn Quốc, từ đó xây đắp tình hữu nghị và sự hiểu biết về Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc" - ông Kang Boo Sung nói.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội (16-18/8) nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc sẽ được tổ chức như Cuộc thi làm món ăn Việt Nam – Hàn Quốc với nguyên liệu được nhập khẩu từ đảo Jeju; thi Tài năng nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc dành cho các bạn trẻ; trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc...

h.jpg
Khách tạo dáng với trang phục truyền thống Hàn Quốc. Ảnh: K.L

Cạnh đó, 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, ẩm thực, du lịch cùng chương trình sân khấu nghệ thuật truyền thống và hiện đại đến từ các đoàn nghệ thuật hai nước hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và năm 2016, sau đó tạm hoãn. Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng được tổ chức trở lại và trở thành sự kiện đối ngoại thường niên của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO