Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017

KHÁNH LINH - MINH HẢI 23/03/2017 09:18

  • Giao lưu "Ẩm thực Quảng Nam - Dấu ấn với du khách và điểm đến"
  • Cơ hội trải nghiệm ẩm thực Hội An và thế giới

(QNO) - Tối 22.3, tại TP.Hội An diễn ra chương trình khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017. Tham dự có Phó Đại sứ Sri Lanka tại Hà Nội, Phó Đại sứ Thụy Điển tại Hà Nội và Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Nga tại Đà Nẵng.

Mười hai đầu bếp hàng đầu trên thế giới đa tham gia Liên hoan ẩm thực lần này
Mười hai đầu bếp hàng đầu thế giới tham gia liên hoan. Ảnh: L.H

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, Trưởng ban tổ chức liên hoan khẳng định, Hội An không chỉ có khu phố cổ - di sản văn hóa thế giới mà còn tự hào là địa phương có nền văn hóa ẩm thực khá lâu đời với nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn, nổi tiếng, đã được nhiều tạp chí, trang mạng có uy tín trên thế giới bình chọn, vinh danh. Trong đó, các món ăn truyền thống của Hội An xếp thứ 6 trên trang mạng TripAdvisor; sản phẩm “Học nấu ăn ở Hội An” lọt vào top 10 trải nghiệm du lịch đặc biệt trên thế giới. Đặc biệt, chợ Hội An đã được sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet bình chọn và xếp hạng vào top những “Thiên đường ẩm thực” hấp dẫn đối với nhân dân và du khách.  

ông Thomas Andeas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới đã trao giấy chứng nhận “Hội An – Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho lãnh đạo thành phố Hội An.
Ông Thomas Andeas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho lãnh đạo TP.Hội An. Ảnh: L.H

Nhiều năm qua, với nỗ lực không ngừng phát huy các nét đẹp văn hóa lâu đời của cha ông, trong đó có các giá trị văn hóa ẩm thực, chính quyền và cộng đồng doanh nhân tại Hội An luôn xem ẩm thực là một trong những thế mạnh cần tập trung phát triển để góp phần tạo thêm sức hút cho ngành du lịch địa phương. Đồng thời tạo ra ấn tượng tốt đẹp cho du khách sau những dịp lưu trú, trải nghiệm tại thành phố.

Các món ăn Hội An cũng được giới thiệu đến du khách dịp này.
Các món ăn Hội An cũng được giới thiệu đến du khách dịp này. Ảnh: L.H

Liên hoan lần này nhằm tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa du lịch của Hội An đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội để đầu bếp các nhà hàng địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực quốc tế đến từ các nước trên thế giới. Qua đó góp phần nâng cao tay nghề, tăng chất lượng sản phầm, dịch vụ ẩm thực phục vụ du khách. “Có thể nói, ẩm thực đang góp phần thắp lên tình yêu đối với mảnh đất và con người Hội An trong lòng du khách” - ông Sơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP.Hội An chúc mừng những đầu bếp tham dự Liên hoan ẩm thực làn này
Lãnh đạo TP.Hội An chúc mừng những đầu bếp tham dự liên hoan ẩm thực. Ảnh: L.H

Dịp này, ông Thomas Andeas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới đã trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho lãnh đạo TP.Hội An.

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc cũng diễn ra trong đêm khai mạc Liên hoan
Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong đêm khai mạc liên hoan. Ảnh: L.H

Suốt những ngày diễn ra liên hoan sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham dự của các danh ca trong và ngoài nước. Du khách cũng sẽ được thưởng thức các món ăn do đích thân các đầu bếp hàng đầu thế giới chế biến tại gian hàng ẩm thực mỗi nước. Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 sẽ kéo dài đến ngày 26.3.

Trình diễn âm nhạc bằng các loại chén bát
Trình diễn âm nhạc bằng các loại chén bát gây nhiều thích thú cho du khách. Ảnh: L.H
Danh ca Elvis Phương biểu diễn tại Liên hoan
Danh ca Elvis Phương biểu diễn tại liên hoan. Ảnh: L.H
Mỗi đầu bếp sẽ bố trí một gian hàng ẩm thực riêng
Mỗi đầu bếp sẽ bố trí một gian hàng ẩm thực riêng. Ảnh: L.H
Gian hàng ẩm thực của đầu bếp Srilanka
Gian hàng ẩm thực giới thiệu món ăn của đất nước Sri Lanka. Ảnh: L.H
Đích thân đầu bếp Đài Loan chế biến món ăn phục vụ khách
Đích thân đầu bếp Đài Loan chế biến món ăn phục vụ khách. Ảnh: L.H
Gian hàng ẩm thực Mỹ
Gian hàng ẩm thực Mỹ. Ảnh: L.H
Trình diễn món ăn Malayxia
Trình diễn món ăn Malaysia. Ảnh: L.H

KHÁNH LINH - MINH HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO