Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc miền Trung

ALĂNG NGƯỚC - XUÂN HIỀN 24/08/2018 08:33

Tin liên quan

  • NGÀY HỘI VĂN HÓA - THỂ THAO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ MIỀN TRUNG LẦN THỨ III

(QNO) - Sáng nay 24.8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP.Tam Kỳ), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 - 2018 tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc tham gia ngày hội. Bà Nguyễn Thị Hải Nhung - Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT&DL) đến dự.

Một tiết mục nghệ thuật của đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An. Ảnh A.N
Một tiết mục nghệ thuật của đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An. Ảnh: A.N

Tại liên hoan, đoàn nghệ nhân của đồng bào các dân tộc Thái, Khơ Mú, Raglai, Pa Kô, Bru - Vân Kiều... đến từ 13 tỉnh miền Trung đã cùng nhau trình diễn các tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu mảnh đất và con người của đồng bào vùng cao, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngoài ra, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng cũng trình diễn trang phục các dân tộc đặc sắc, đậm nét văn hóa đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc miền Trung. 

Nghệ nhân Bo Bo Hùng (đoàn Khánh Hòa biểu diễn độc tấu đàn đá của đồng bào Raglai. Ảnh A.N
Nghệ nhân Bo Bo Hùng (đoàn Khánh Hòa) biểu diễn độc tấu đàn đá của đồng bào Raglai. Ảnh: A.N

Phát biểu khai mạc chương trình, thay mặt Ban tổ chức ngày hội, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Thị Hải Nhung cho biết: Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trình diễn trang phục dân tộc là một hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các sự kiện có ý nghĩa của Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3, được tổ chức tại Quảng Nam.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Trung. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn văn hóa ở cơ sở.

Rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được trình diễn tại buổi khai mạc, vào sáng nay 24.8. Ảnh A.N
Rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc trình diễn tại liên hoan. Ảnh: A.N

"Thông qua chương trình nghệ thuật quần chúng này, Ban tổ chức ngày hội mong muốn các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng của đồng bào các dân tộc miền Trung sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, nhằm xây dựng và nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng, góp phần giữ gìn bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc" - bà Nhung nhấn mạnh.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật hát dân ca của đồng bào Pa Kô ở tỉnh Quảng Trị mang nhiều cảm xúc cho người xem. Ảnh A.N
Tiết mục hát dân ca của đồng bào Pa Kô tỉnh Quảng Trị mang nhiều cảm xúc cho người xem. Ảnh A.N

Liên hoan được trình diễn xuyên suốt Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3, từ ngày 24 đến 26.8 nhằm phục vụ công chúng và du khách.

ALĂNG NGƯỚC - XUÂN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO