Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia

TÂM ĐAN - PHAN VINH 24/08/2023 22:13

(QNO) - Tối nay 24/8, tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4 - TechFest Quang Nam 2023 với chủ đề “Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh trống khai mạc TechFest Quang Nam 2023. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh trống khai mạc TechFest Quang Nam 2023. Ảnh: VINH ANH

Dự khai mạc có Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển; Thứ trưởng Bộ KH-CN Lê Xuân Định;Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các bộ, ban ngành trung ương, địa phương, các tổ chức thúc đẩy - hỗ trợ khởi nghiệp, startup...

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, TechFest Quang Nam 2023 diễn ra từ ngày 24 - 26/8 với 9 hoạt động, sự kiện quy mô cấp quốc gia và quốc tế nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Quảng Nam nói riêng và toàn quốc nói chung trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu khai mạc. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu khai mạc. Ảnh: VINH ANH

TechFest là dịp mở rộng liên kết và ứng dụng công nghệ số giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu xứ Quảng cũng như các tỉnh thành trong nước; tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân; xây dựng văn hóa khởi nghiệp trong mọi tầng lớp nhân dân.

[VIDEO] - Quang cảnh khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4. Thực hiện: PHAN VINH

TechFest Quang Nam 2023 với tinh thần “Quảng Nam - Vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo” là hoạt động chính, quan trọng và là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu của Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình khai mạc. Ảnh: VINH ANH

Theo ông Hồ Quang Bửu, TechFest Quang Nam 2023 thu hút gần 300 gian trưng bày, giới thiệu gần 1.000 ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hội thảo, diễn đàn, hội nghị quy mô và chuyên sâu về các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp, với sự tham gia của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trung ương, các tỉnh thành trong nước, chuyên gia, cố vấn, giảng viên khởi nghiệp quốc tế và hàng đầu Việt Nam.

Cán bộ và người dân tham dự lễ khai mạc. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh chương trình khai mạc. Ảnh: VINH ANH

“Sự hội tụ của các thành phần hệ sinh thái đông đủ và giàu năng lượng hứa hẹn một TechFest thành công như mong muốn và kỳ vọng của TechFest Quang Nam 2023: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia; khát vọng xây dựng lớp doanh nhân Việt giàu năng lượng, sáng tạo mang tầm khu vực và thế giới” - ông Hồ Quang Bửu cho hay.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Lê Xuân Định cho biết, sáng kiến TechFest được Bộ KH-CN tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay, được hưởng ứng mạnh mẽ không chỉ ở phạm vi địa phương, vùng, quốc gia mà còn ở quốc tế. Năm nay, Quảng Nam cũng là một trong các địa điểm đăng cai tổ chức TechFest vùng tại Việt Nam.

[VIDEO] - Thứ trưởng Bộ KH-CN Lê Xuân Định phát biểu tại chương trình khai mạc. Thực hiện: PHAN VINH

Thứ trưởng Lê Xuân Định cho biết, đến với TechFest Quang Nam 2023, Bộ KH-CN mong muốn chuỗi hoạt động phát triển hệ sinh thái, liên kết địa phương và vùng sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển, kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái ngày càng chặt chẽ hơn.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi sự kiện TechFest diễn ra là nhiều cơ hội mới được mở ra, kéo các nguồn lực lại gần nhau hơn. Qua đó, xây dựng hệ sinh thái ngày càng phát triển, tạo bệ đỡ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của chúng ta cất cánh và vươn xa” - Thứ trưởng Lê Xuân Định nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quảng Nam khát vọng khởi nghiệp” với 11 tiết mục phục vụ người dân sau lễ khai mạc. Ảnh: VINH ANH
Chương trình nghệ thuật “Quảng Nam - Khát vọng khởi nghiệp” với 11 tiết mục phục vụ người dân sau chương trình khai mạc. Ảnh: VINH ANH

* Kéo dài đến hết ngày 26/8, không gian trưng bày hơn 300 sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân; đồng thời góp phần giao lưu, kết nối khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 
Không gian trưng bày thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Ảnh: VINH ANH
 
Người dân tham quan gian hàng trưng bày. Ảnh: VINH ANH
 
 Không gian trưng bày của Công ty CP Tập đoàn Trường Hải - Thaco. Ảnh: VINH ANH
Người dân đến tham quan, mua sắm tại ngày hội. Ảnh: VINH ANH
Người dân tham quan không gian trưng bày sản phẩm. Ảnh: VINH ANH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 4: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO