Khai mạc triển lãm kỷ niệm 20 năm thành lập FIDR tại Đà Nẵng

QUỐC TUẤN 13/07/2018 09:49

(QNO) - Chiều 12.7, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Cứu trợ, phát triển quốc tế (FIDR) khai mạc triển lãm Kỷ niệm 20 thành lập văn phòng hoạt động FIDR tại Đà Nẵng (1998-2018). Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), các nhà tài trợ của FIDR...

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Q.T
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Q.T

Triển lãm đã giới thiệu hơn 100 bức ảnh về quá trình hoạt động của FIDR tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam như: Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Kon Tum từ năm 1998 đến nay. Qua các bức ảnh, người xem sẽ cảm nhận được rõ sự đổi thay ở các vùng đất mà FIDR thực hiện những chương trình hỗ trợ.

Biểu diễn múa tung tung da dá của đồng bào Cơtu ở Tây Giang. Ảnh: Q.T
Biểu diễn múa tung tung da dá của đồng bào Cơ Tu ở Tây Giang. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng cao miền Trung như: Giẻ Triêng, Mơ Nông, Xê Đăng, Cơ Tu... Các sản vật miền núi, sản phẩm được sản xuất từ chương trình hỗ trợ của FIDR cũng xuất hiện tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày nhiều bức ảnh về sự thay đổi của vùng cao Quảng Nam. Ảnh: Q.T
Triển lãm trưng bày nhiều bức ảnh về sự thay đổi của vùng cao Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Tại triển lãm, nhiều hình ảnh mô tả các hoạt động cứu trợ, phát triển của FIDR tại các huyện vùng cao Quảng Nam được giới thiệu với người xem. Trong đó, FIDR không chỉ hướng tới việc hỗ trợ các chương trình phát triển kinh tế mà còn chú trọng việc phục hồi, bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 17.7.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc triển lãm kỷ niệm 20 năm thành lập FIDR tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO