Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023

QUỐC TUẤN 12/08/2023 04:14

(QNO) - Tối 11/8, tại làng Đại Bình, thị trấn Trung Phước (huyện Nông Sơn) diễn ra lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023. 

Chủ tịch UBND thị trấn Trung Phước Nguyễn Văn Lanh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T
Chủ tịch UBND thị trấn Trung Phước Nguyễn Văn Lanh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T 

Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023 nằm trong chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – cảm xúc mùa hè” và nối tiếp các chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao năm 2023.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T 

Theo UBND thị trấn Trung Phước, Tuần văn hoá – du lịch Đại Bình năm 2023 được tổ chức với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, khai thác tiềm năng và các giá trị văn hóa - địa lý - lịch sử lâu đời của đất và người Đại Bình,  thu hút du khách đến với làng Đại Bình, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh, bền vững hơn trong thời gian đến.

Làng Đại Bình có từ thời Thái Đức (1778), đến nay làng đã trải qua mấy trăm năm kể từ khi các lớp tiền nhân đầu tiên ngược dòng sông mẹ Thu Bồn tới đây khai cư, lập nghiệp. Làng Đại Bình nằm về phía bắc của thị trấn Trung Phước, nơi đây đã chiếm giữ một vị trí đặc biệt bởi những giá trị đặc sắc về mặt địa lí - lịch sử - văn hóa khi lưng dựa núi, ba mặt giáp sông Thu Bồn, cách biệt với đô thị ồn ào, náo nhiệt. Năm 2020, làng Đại Bình đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023 sẽ diễn ra chuỗi hoạt động như vẽ tranh trên đá, trưng bày trái cây nghệ thuật, đua thuyền nan, hội thi thả diều, chung kết "Tình khúc bolero" huyện Nông Sơn, giải marathon khám phá Nông Sơn...

Bắn
Bắn pháo hoa tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T

Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023 sẽ kéo dài đến ngày 17/8.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Đại Bình 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO