Khai thông thị trường du lịch Nhật Bản

KHÁNH LINH 13/07/2023 17:51

(QNO) – Trong khuôn khổ lễ hội Việt Nam – Nhật Bản, sáng 13/7 tại TP.Đà  Nẵng diễn ra Hội thảo du lịch Nhật Bản, sự kiện do Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức.

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại hôi thảo. Ảnh:K.L
Ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại hôi thảo. Ảnh:K.L

Ông Uchida Shusuke - Phó Trưởng đại diện JNTO cho biết, năm 2022, du khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284 nghìn lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, từ tháng 1-5/2023, số lượng khách từ Việt Nam đến Nhật Bản đạt trên 262 nghìn lượt, tăng 20,3% so năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các thị trường.

Đặc biệt, giao lưu khách hai chiều cũng có bước tăng trưởng mạnh, nhất là khi các đường bay trực tiếp được mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19. Đến nay, tổng số đường bay Việt Nam – Nhật Bản đã đạt 156 chuyến/tuần, riêng đường bay khứ hồi tại Đà Nẵng đã đạt 4 chuyến/tuần.

Đông đảo doanh nghiệp du lịch tham dự hội thảo.Ảnh: K.L
Đông đảo doanh nghiệp du lịch tham dự hội thảo.Ảnh: K.L

Theo ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, với việc mở lại các đường bay trực tiếp số lượng khách từ Nhật Bản đến Việt Nam cũng như miền Trung Việt Nam tăng lên khá mạnh. Ngược lại, tại Nhật Bản những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tokyo, Osaka, Kyoto… cũng chứng kiến lượng khách Việt tăng trưởng cao, khách sạn luôn trong tình trạng hoạt động gần hết công suất.

Lượng khách Nhật Bản đến miền Trung gia tăng đã mang đến nhiều cơ hội cho du lịch Quảng Nam. Trong đó, Hội An được đánh giá là điểm đến yêu thích của thị trường khách này.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, Nhật Bản được xem là thị trường khách du lịch trọng điểm của TP.Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 nghìn lượt, tăng gần 200% so với năm 2015 (92 nghìn lượt).

“Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, với chính sách mở cửa du lịch của chính phủ Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian qua, nhất là sự kiện tái khởi động đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita (tháng 3/2023) đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch rất lớn từ hai nước và tạo điều kiện trao đổi du khách hai chiều giữa các thành phố của Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có TP.Đà Nẵng” - ông Bình nhìn nhận.

Khách du lich Nhật tại Hội An. Ảnh:K.L
Khách du lich Nhật tại Hội An. Ảnh:K.L

Thông qua chương trình hội thảo, thành phố mong muốn đề xuất với JNTO tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai thông thị trường du lịch Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO