Khai trương Làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn

15/03/2013 10:17

Ngày 14.3, Làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn (Duy Xuyên) chính thức khai trương, mở cửa đón khách du lịch. Đây là một trong những hoạt động của Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền Quảng Nam” do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện.

Mô hình Làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn được đầu tư thành điểm tham quan nhằm tận dụng lợi thế du lịch của địa phương, tạo thu nhập và việc làm cho người dân. Làng sẽ cung cấp dịch vụ homestay (lưu trú tại nhà dân), thưởng thức những món ăn địa phương và các hoạt động du lịch bền vững (đạp xe quanh làng, ghé đình, thăm phiên chợ sáng, dạo chơi hồ Thạch Bàn, tham gia công việc đồng áng, khám phá đỉnh Hòn Đền, thám hiểm rừng Mỹ Sơn…). Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo dự án – ông Trần Minh Cả cho biết, Quảng Nam đặt mục tiêu phát huy các tiềm năng du lịch để đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm ở các vùng sâu còn khó khăn của tỉnh.

Ngoài mô hình làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn, 2 điểm du lịch cộng đồng khác tại làng Bhờ Hôồng và Dhơ Rôồng (Đông Giang) cũng sẽ được khai trương vào tháng 6 tới. Sau thử nghiệm tại Quảng Nam, phương thức này sẽ được dự án chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích các cộng đồng khác cùng nhân rộng trên cả nước.T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai trương Làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO