Khám bệnh, cấp thuốc cho người dân xã đảo Tân Hiệp

TRẦN THIỆT - THẢO NGUYÊN 31/07/2018 09:54

Từ đất liền, đoàn công tác của Sở Y tế mang theo thuốc men  đến với bà con xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An. Bà Nguyễn Thị Niện (thôn Cấm, xã đảo Tân Hiệp) cảm động nói: “Người dân ở hải đảo như chúng tôi xa bệnh viện, nghe có đoàn bác sĩ về khám bệnh thì mừng lắm. Thứ nhất là đỡ tiền, đỡ công đi. Thứ hai là khám để biết bệnh mình nếu nặng thì đi chữa, nếu nhẹ thì có thể xin thuốc ở trạm xá về uống”.

Nhận được kế hoạch phối hợp thực hiện chương trình khám bệnh của Sở Y tế, Phòng khám đa khoa quân dân y xã đảo Tân Hiệp đã chuẩn bị sẵn nhân lực và bố trí các bàn khám bệnh, bàn đón tiếp, bàn cấp phát thuốc ngay ngắn. Vì vậy, khi đoàn khám bệnh của Sở Y tế đến nơi đã có thể bắt tay ngay vào công việc. Bác sĩ Phạm Văn Tuấn - Trưởng phòng khám đa khoa quân dân y cho biết: “Cán bộ phòng khám rất tích cực chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất cũng như thông báo rộng rãi trên đài phát thanh xã cho bà con được đến khám, nhận thuốc miễn phí”. Đoàn khám bệnh có 10 cán bộ y tế, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho gần 300 người với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng. Đợt khám này có khá đông người dân thuộc đối tượng gia đình chính sách sống trên đảo đến khám bệnh. Đây cũng là dịp để tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của những người làm trong ngành y tế.

Tân Hiệp là xã đảo nên bà con ít có điều kiện đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt những đối tượng chính sách, có công với cách mạng hầu hết đều đã lớn tuổi. Bên cạnh việc khám và cấp thuốc miễn phí tại Phòng khám đa khoa quân dân y, các y bác sĩ của đoàn thiện nguyện cũng đến tận nhà để thăm khám cho một số Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh tuổi già sức yếu. Đến thăm, kiểm tra sức khỏe và cấp thuốc cho Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Hồng (93 tuổi, có chồng và con gái độc nhất hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc), đoàn khám bệnh đã nhận được sự cảm kích của gia đình. Anh Nguyễn Minh Đức (cháu nuôi của mẹ Hồng) chia sẻ: “Bản thân tôi đại diện cho gia đình rất cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Sở Y tế đối với gia đình, đặc biệt là đối với bà tôi. Việc đoàn khám đến tận nhà kiểm tra sức khỏe cho bà như thế này thật sự làm chúng tôi rất xúc động”.

Được biết, nhiều năm qua, đoàn tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí của Sở Y tế đã đặt chân đến nhiều nơi trên quê hương xứ Quảng, từ vùng núi cao đến hải đảo xa xôi. Họ đã đem những kiến thức chuyên môn của mình để chăm sóc sức khỏe cho người dân như câu nói “thầy thuốc là cứu người”.

TRẦN THIỆT - THẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám bệnh, cấp thuốc cho người dân xã đảo Tân Hiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO