Khám bệnh miễn phí cho gần 1.900 người dân

MỸ LINH 28/07/2016 14:44

(QNO) - Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa kết thúc chương trình phối hợp cùng Hội Association de Soutien aux Orphelins du Vietnam (gọi tắt là Hội ASSOVR/Pháp tại Việt Nam), nhóm Vietnam Health Clinic, Công ty TNHH Dacotex Hải âu xanh khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 1.900 người dân ở các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Thăng Bình.

Hướng dẫn bà con tập thể dục. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Hướng dẫn bà con cách tập thể dục. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Chương trình diễn ra trong vòng 10 ngày với sự tham gia khám bệnh trực tiếp của hơn 70 y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Y dược Washington (Mỹ).

Các bác sĩ đã khám chuyên sâu, tư vấn sức khỏe các bệnh về mắt, răng, khớp, hô hấp, tiêu hóa và tim mạch… Bên cạnh đó, người dân tham gia khám bệnh còn được hướng dẫn cách tập thể dục, khuân vác những vật nặng, cách đánh răng, cách đảm bảo an toàn khi di chuyển để tránh những bệnh hình thành và nảy sinh do thói quen xấu. 

Các bác sỹ khám răng cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Các bác sĩ khám răng cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Nhiều trường hợp có dấu hiệu của bệnh ung thư đã được các bác sĩ phát hiện và thông tin kịp thời để chữa trị, có 15 người mắc các bệnh nặng về mắt được các bác sĩ tư vấn và giới thiệu mổ tại các bệnh viện lớn, nhiều người bị các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp do thói quen ăn uống chưa hợp lý, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp cũng rất cao do làm việc quá sức và các động tác khuân vác không đúng kỹ thuật trong thời gian dài gây biến chứng.

Tặng quà cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Tặng quà cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Dịp này, Hội ASSORV và Công ty TNHH Dacotex Hải âu xanh đã trao hơn 1.900 phần quà (200 nghìn đồng/suất) cho bà con nhân dân đến khám chữa bệnh và 8 bộ máy lọc nước RO (bao gồm bồn nước, máy bơm, máy lọc nước) cho các trường học chưa có hệ thống xử lý nước sạch.

Tặng bộ máy lọc nước RO cho các trường học thiếu hệ thống xử lý nước sạch. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Tặng bộ máy lọc nước RO cho các trường học thiếu hệ thống xử lý nước sạch. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Việc khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho bà con nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn là một trong những nội dung lớn trong chương trình công tác hằng năm của hội. Ngoài việc chỉ đạo Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện thường xuyên nội dung này, chúng tôi còn thông qua nhiều kênh huy động nguồn lực, các tổ chức thiện nguyện, các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài nước về với Quảng Nam, cùng chúng tôi tổ chức những hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân”.

Đoàn y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Y dược Washington (Mỹ) khám chữa bệnh cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Đoàn y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Y dược Washington (Mỹ) chụp hình lưu niệm sau khi khám bệnh cho người dân. Ảnh: THÀNH ĐẠT

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám bệnh miễn phí cho gần 1.900 người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO