Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người có công cách mạng và hộ nghèo

HOÀI NHI 24/07/2016 08:55

(QNO) - Ngày 23.7, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho những người có công cách mạng và hộ nghèo ở 2 xã Duy Sơn, Duy Trung.

Các cụ cao tuổi lần lượt được đo huyết áp. Ảnh: HOÀI NHI
Các cụ cao tuổi được đo huyết áp, tư vấn bệnh. Ảnh: HOÀI NHI

Tại 2 địa phương trên, gần 20 cán bộ, chiến sĩ và y, bác sĩ đã trực tiếp khám bệnh, đo huyết áp, siêu âm, điện tim. Đồng thời, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách phòng những bệnh thường gặp và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người là thương binh, bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người bị địch bắt tù đày, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, hộ nghèo với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng.

Siêu âm tổng quát. Ảnh: HOÀI NHI
Siêu âm tổng quát. Ảnh: HOÀI NHI

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Theo đó, tiến hành chi trả chế độ theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ cho 233 trường hợp với tổng kinh phí xấp xỉ 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... với trị giá gần 218 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ vào một số nghĩa trang trên địa bàn huyện.

Cấp phát thuốc và hướng dẫn cách sử dụng.
Cấp phát thuốc và hướng dẫn cách sử dụng. Ảnh: HOÀI NHI

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người có công cách mạng và hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO