Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân đảo Lý Sơn

THÀNH CÔNG 24/03/2018 16:21

Tin liên quan

  • Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn

(QNO) - Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng với ngư dân” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), chiều 24.3, cán bộ quân y của đơn vị và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân huyện đảo.

Cán bộ y bác sĩ của đoàn thăm khám cho người dân huyện đảo. Ảnh: THÀNH CÔNG
Cán bộ, y bác sĩ của đoàn thăm khám cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: THÀNH CÔNG

Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc được tổ chức tại Trung tâm Y tế huyện Lý Sơn. Phục vụ hoạt động này, đã có 2 cơ số thuốc được chuẩn bị để khám chữa bệnh cho khoảng gần 200 người dân ở huyện đảo. 

Bà Trương Thị Hai (73 tuổi, thôn Đông, xã An Vĩnh) cho hay, trước đó, chính quyền địa phương thông tin về hoạt động này nên chiều nay bà đến Trung tâm Y tế huyện Lý Sơn để được khám, cấp phát thuốc. “Nghe thông tin có bác sĩ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 về khám, cấp phát thuốc, bà con trong thôn chúng tôi thu xếp để được đến khám. Các cán bộ, y bác sĩ không chỉ tận tình khám, tư vấn, mà còn hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi” - bà Hai chia sẻ.

Theo Trung tá Hà Quốc Cường - Phó phòng Dân vận và công tác quần chúng Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân huyện đảo là hoạt động được duy trì thường xuyên, liên tục trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng với ngư dân”. Năm nay, cùng với việc tăng cường cơ số thuốc và phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đến với người dân huyện đảo, sẽ có đông đảo người dân được khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí so với những lần trước.

Đoàn sẽ thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân huyện đảo. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đoàn thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân huyện đảo. Ảnh: THÀNH CÔNG

Trung tá Hà Quốc Cường cho biết thêm, ngoài thuốc chữa các bệnh thông thường, còn có nhiều loại thuốc đặc trị được các nhà tài trợ hỗ trợ. Số thuốc còn lại sau buổi khám bệnh này sẽ được bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Lý Sơn tiếp tục sử dụng, cấp phát cho người dân đến khám chữa bệnh sau này.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng đã đến thăm, tặng quà cho 7 đơn vị quân đội, công an trên địa bàn và 4 gia đình chính sách; tặng học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo. Tối nay 24.3, đêm văn nghệ “Tổ quốc nhìn từ biển” sẽ được tổ chức tại Đài tưởng niệm đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Tại đêm văn nghệ này, sẽ có 36 suất quà được trao cho hộ gia đình chính sách, hộ ngư dân khó khăn của huyện đảo.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO