Khám, chữa bệnh cho 500 người dân huyện đảo Lý Sơn

PHƯƠNG THẢO - LAN NHI 19/03/2018 14:36

(QNO) - Trong 2 ngày 17 và 18.3, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình chăm sóc y tế tình nguyện chủ đề “BVĐK Trung ương Quảng Nam với biển đảo quê hương” tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn thanh niên BVĐK  Trung ương Quảng Nam khám bệnh cho trẻ em ở Lý Sơn. Ảnh:Phương Thảo
Đoàn thanh niên BVĐK Trung ương Quảng Nam khám bệnh cho trẻ em Lý Sơn. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Tham gia chương trình có 33 thành viên là bác sĩ, dược sĩ và nhân viên tư vấn khác. Đoàn phối hợp với các tình nguyện viên Huyện đoàn Lý Sơn tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân là cựu chiến binh, người già neo đơn, gia đình chính sách và trẻ em trên huyện đảo.

Được biết, những năm qua BVĐK Trung ương Quảng Nam thường xuyên tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe tình nguyện cho các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Theo lãnh đạo BVĐK Trung ương Quảng Nam, thời gian tới bệnh viện chuyển giao các kỹ thuật y tế theo Đề án 1816 của Bộ Y tế cho Trung tâm Y tế quân dân y Lý Sơn, bao gồm: nội soi, siêu âm, chấn thương, chẩn đoán hình ảnh…; đồng thời, mở lớp đào tạo cấp chứng chỉ cho cán bộ y tế của huyện đảo Lý Sơn theo Đề án 1816.

PHƯƠNG THẢO - LAN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám, chữa bệnh cho 500 người dân huyện đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO