Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hơn 1.450 trẻ em

CHÂU NỮ - BÍCH LIÊN 19/08/2018 07:44

Tin liên quan

  • Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo ở Quảng Nam

(QNO) - Ngày đầu tiên thực hiện chương trình “Trái tim cho em” tại Quảng Nam đã có 1.450 trẻ em được khám, sàng lọc bệnh tim miễn phí.

Siêu âm tim cho bệnh nhi. Ảnh: BÍCH - CHÂU
Siêu âm tim cho bệnh nhi. Ảnh: BÍCH - CHÂU

Trong 2 ngày 18 và 19.8, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam, BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em Quảng Nam.

Ông Trần Oai Phong (Viettel Quảng Nam - đơn vị phối hợp thực hiện) cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình “Trái tim cho em” tại BVĐK Quảng Nam, đã có hơn 1.450 trẻ em từ 0 đến 16 tuổi được khám sàng lọc. Qua đó, chỉ định phẫu thuật đối với 6 trường hợp; nhiều trường hợp chỉ định tiếp tục theo dõi, tái khám.

Nhiều phụ huynh đưa bệnh nhi khám sàng lọc trong ngày đầu tiên. Ảnh: BÍCH - CHÂU
Nhiều người nhà đưa bệnh nhi khám sàng lọc trong ngày đầu tiên. Ảnh: BÍCH - CHÂU

Trong chương trình mổ tim nhân đạo, mức hỗ trợ đối với bệnh nhi và gia đình là 100% chi phí phẫu thuật, trị giá tối đa không quá 3.000 USD (tương đương 63 triệu đồng). Các chi phí phát sinh khác không thuộc chi phí phẫu thuật/can thiệp, gia đình bệnh nhi chi trả.

Hôm nay 19.8, chương trình “Trái tim cho em” tiếp tục khám sàng lọc tại BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Chương trình “Trái tim cho em” do Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Công ty TNHH LIXIL Việt Nam. Tất cả bệnh nhi khám sáng lọc đợt này đều được nhận quà của nhà tài trợ.

CHÂU NỮ - BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho hơn 1.450 trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO