Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em Tam Kỳ

XUÂN HIỀN 19/03/2019 10:21

Tin liên quan

  • Cơ hội mổ tim miễn phí cho trẻ

(QNO) - Sáng 19.3 diễn ra chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí dành cho trẻ ở độ tuổi mầm non, tiểu học trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Đây là hoạt động do Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam thực hiện, cùng sự phối hợp chuyên môn của các bác sĩ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng.

Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí được tổ chức tại các trường mầm non, tiểu học tại TP. Tam Kỳ. Ảnh: X.H
Trẻ em tại TP.Tam Kỳ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí. Ảnh: X.H

Chương trình dự kiến kéo dài đến hết ngày 22.3 và tổ chức tại hầu hết các trường mầm non, tiểu học của TP.Tam Kỳ. Các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ tầm soát, khám sàng lọc các bệnh lý về tim mạch cho trẻ từ sơ sinh đến dưới 16 tuổi.

Nếu phát hiện trẻ mắc bệnh cần phải phẫu thuật, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam sẽ có kế hoạch đưa các cháu đi phẫu thuật. Kinh phí phẫu thuật hoàn toàn miễn phí, trích từ phần kinh phí do hội vận động được. Dự kiến một ca phẫu thuật tim dao động 20 - 60 triệu đồng. 

Cùng với chương trình khám sàng lọc đang được tổ chức, các bệnh nhân phát hiện có bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn Quảng Nam hoàn toàn có thể được tài trợ phẫu thuật miễn phí nếu đưa bệnh nhân đến đăng ký tại Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam (số 18 Lê Lai, TP.Tam Kỳ).

Sau TP.Tam Kỳ, chương trình khám sàng lọc bệnh tim và phẫu thuật miễn phí dự kiến sẽ tổ chức tại 3 địa phương khác của tỉnh trong năm 2019. 

XUÂN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO