Khẩn trương dập 3 ổ dịch sốt xuất huyết tại Bắc Trà My

TUẤN TÚ – THÚY VÂN 07/06/2022 14:55

(QNO) - Hàng loạt ca bệnh sốt xuất huyết xuất hiện có yếu tố tự phát đã được phát hiện nên ngành y tế cả địa phương này đang khẩn trương ngăn chặn các ổ dịch.

Cán bộ y tế huyện Bắc Trà My phun thuốc diệt muỗi tại các khu dân cư.
Cán bộ y tế huyện Bắc Trà My phun thuốc diệt muỗi tại các khu dân cư.

Tại thị trấn Trà My đã xuất hiện 3 ổ dịch tại 3 tổ dân phố Đồng Bàu, Trung Thị và Đồng Trường, với 25 ca bệnh sốt xuất huyết được Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My phát hiện, tiếp nhận và hướng dẫn điều trị.

Bà Thái Thị Thanh Hồng - Trưởng trạm Y tế thị trấn Trà My cho biết: “Trong những ngày qua đơn vị đã phối hợp tổ chức gần 10 đợt phun thuốc diệt muỗi tại các hộ dân, khu dân cư xung quanh các ổ dịch. Cạnh đó, cán bộ y tế hướng dẫn người nhân phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh môi trường; tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy tại các ao tù, thùng chứa”.

Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My tích cực khám sàng lọc, kịp thời phát hiện các ca sốt xuất huyết để điều trị. Nhờ vậy, đến nay tại huyện Bắc Trà My chưa phát hiện các ca sốt xuất huyết nặng, chưa có trường hợp tử vong. 12 xã còn lại trên địa bàn huyện chưa phát hiện các ca bệnh sốt xuất huyết có yếu tố tự phát.

Tuy nhiên, ngành y tế địa phương phát đi khuyến cáo về nguy cơ cao bùng phát dịch để mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh để kịp thời đưa người bệnh đến các cơ sở y tế điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương dập 3 ổ dịch sốt xuất huyết tại Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO