An ninh trật tự

Khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng thi công đường dây tải điện thủy điện Tr’Hy

NAM PHƯƠNG 08/03/2024 10:58

(QNO) - Ngày 7/3, UBND tỉnh ban hành công văn đề nghị khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng thi công đường dây tải điện thủy điện Tr’Hy.

Sau khi xem xét Báo cáo số 81 ngày 5/3/2024 của Sở NN&PTNT về tình hình và kết quả điều tra vi phạm về phá rừng trái pháp luật khu vực thực hiện Dự án đường dây 110kV (giai đoạn 2) thủy điện Tr’Hy thuộc địa phận 2 huyện Đông Giang và Tây Giang; UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Giang, Đông Giang khẩn trương tiếp nhận hồ sơ vi phạm và điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm đối với vụ phá rừng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Sở NN&PTNT, UBND các huyện Tây Giang và Đông Giang chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Giang, Đông Giang trong việc điều tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Khẩn trương kiểm tra, xử lý trách nhiệm của chủ rừng, các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ phá rừng trái phép trong thời gian dài nhưng không kịp thời phát hiện, xử lý.

Sở NN&PTNT và các địa phương nói trên triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; thường xuyên chỉ đạo các ban quản lý rừng, UBND các xã, thị trấn và cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 327 ngày 15/1/2024 của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về lâm nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, thường xuyên rà soát những khu vực rừng có nguy cơ bị xâm hại cao để tập trung bảo vệ, nhất là diện tích rừng tạm giao cho UBND xã quản lý; kiểm soát chặt chẽ các dự án có chuyển mục đích sử dụng rừng tự nhiên; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi xâm hại rừng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương điều tra, xử lý vụ phá rừng thi công đường dây tải điện thủy điện Tr’Hy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO