Khẩn trương hoàn thành nhà ở cho người có công

VÕ LY 16/06/2017 08:38

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, TP.Tam Kỳ đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng để người có công sớm được ổn định cuộc sống.

Những ngày này, ông Phạm Thanh Tùng 59 tuổi, là con liệt sĩ ở thôn Thăng Tân, xã Tam Thăng gấp rút hoàn thiện căn nhà đang xây dựng để kịp đưa vào sử dụng trong đầu tháng 7. Ông Tùng cho biết, căn nhà cũ của vợ chồng ông xây dựng cách đây gần 30 năm, tường và mái nhà đã bị hư hỏng nặng. Ngay sau khi được thành phố hỗ trợ 25 triệu đồng, ông quyết định xây mới lại căn nhà. Ông Tùng chia sẻ: “Được chính quyền thành phố hỗ trợ tiền để làm nhà mới tôi rất vui mừng, phấn khởi. Mùa mưa bão năm nay có thể yên tâm được rồi.”

Với 80 nhà được xây mới và sửa chữa, xã Tam Thăng là một trong những địa phương có số lượng lớn nhà được hỗ trợ theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm hiện tại, xã đã hoàn thành việc xây mới 2 nhà, sửa chữa 58 nhà với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng. Đối với những nhà còn lại, địa phương đang vận động các hộ khẩn trương sửa chữa. Ông Trần Quốc Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thăng, cho biết: “Đối với các trường hợp khó khăn về kinh phí, địa phương đã tiến hành tạm ứng trước 50% để tiến hành sửa chữa kịp tiến độ. Riêng đối với trường hợp nhà xây mới, sau khi hoàn thành địa phương tổ chức nghiệm thu và bàn giao kinh phí hỗ trợ theo đúng quy định”.

Cùng với các địa phương khác của Tam Kỳ, trong đợt này phường Tân Thạnh cũng có 12 căn nhà được sửa chữa. Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết, đến nay có 5 hộ đã hoàn thành xong, 6 hộ đang tiến hành sửa chữa, còn 1 hộ vì điều kiện sửa chữa không đảm bảo nên phải tiến hành xây mới, địa phương cũng đã khảo sát đề nghị với thành phố có phương án hỗ trợ cho đối tượng này xây mới. “Đối với một số trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà cửa bị xuống cấp, không đảm bảo cho việc sửa chữa chúng tôi đã vận động thêm nguồn kinh phí của các đơn vị, các nhà hảo tâm để gia đình người có công có điều kiện xây nhà mới, sớm ổn định cuộc sống. Hiện đã có 3 đơn vị nhận hỗ trợ xây mới nhà cho các đối tượng người có công trên địa bàn”-  Ông Ngọc nói.

TP.Tam Kỳ xác định việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Theo đó, chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo có nhiệm vụ triển khai kế hoạch và đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện hỗ trợ xây nhà. Công tác rà soát lập danh sách các hộ đủ điều kiện được hỗ trợ bảo đảm công khai, đúng đối tượng, có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của thành phố trong việc thẩm định hồ sơ và hoàn thiện các thủ tục để hỗ trợ theo quy định.

Tính đến ngày 1.6, thành phố đã ban hành quyết định hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa cho 541 căn nhà với tổng kinh phí đã chuyển về các địa phương là 14 tỷ đồng. Trong đó, nguồn của Trung ương và tỉnh là 11,2 tỷ đồng, nguồn của thành phố là 2,8 tỷ đồng. Hiện nay đã có 391 nhà đã hoàn thành xong việc xây mới và sửa chữa với kinh phí 10 tỷ đồng; số lượng nhà đang xây dựng dở dang là 86 nhà trong đó xây mới 4 nhà, sửa chữa 82 nhà với tổng kinh phí thực hiện là 2,2 tỷ đồng. Ngoài ngân sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, thành phố cũng đã trích nguồn ngân sách hỗ trợ 5 triệu đồng/nhà với trường hợp đang sửa chữa và 10 triệu đồng/nhà đối với trường hợp xây mới. Bà Trần Thị Bộ - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ cho biết: “Quá trình triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 được thực hiện hết sức chặt chẽ và đúng quy định. TP.Tam Kỳ quyết tâm hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho đối tượng người có công được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 3363 trước ngày 27.7”.

VÕ LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương hoàn thành nhà ở cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO