Khẩn trương rà soát, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của địa phương

CHÂU NỮ 15/05/2023 06:44

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh (gọi chung là đơn vị) đề cao trách nhiệm người đứng đầu, đồng thời phát huy trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, công chức trong giải quyết các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, địa phương và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần giải quyết kịp thời, dứt điểm nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công văn nêu rõ, lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung, khẩn trương rà soát các kiến nghị, đề xuất đã được gửi đến các đơn vị, địa phương và chịu trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền, đúng thời hạn quy định theo Quy chế làm việc của UBND tỉnh; nhất là giải quyết ngay những vấn đề tồn đọng, quá thời hạn chưa được xử lý, không để tiếp tục chậm trễ, kéo dài.

Đối với kiến nghị, đề xuất của đơn vị, địa phương cần phải lấy ý kiến các đơn vị liên quan, khi nhận được kiến nghị, đề xuất, các đơn vị chủ trì phải ban hành ngay văn bản gửi các đơn vị liên quan để lấy ý kiến, trong đó nêu rõ vấn đề lấy ý kiến, thời hạn trả lời; tuyệt đối không lấy ý kiến phối hợp của đơn vị không liên quan.

Trường hợp quá hạn mà đơn vị được lấy ý kiến không trả lời hoặc chậm trả lời thì xử lý theo đúng quy định của Quy chế làm việc của UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Các đơn vị thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, địa phương bảo đảm không bỏ sót, chậm trễ trong xử lý công việc.

UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện chủ động, tích cực thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn; chịu trách nhiệm quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc được ủy quyền theo quy định; không trình, báo cáo công việc thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đơn vị của tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương rà soát, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO