Khẩn trương rà soát, lập danh sách tiêm vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

AN BÌNH 08/04/2022 10:19

(QNO) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thực hiện “thần tốc, thần tốc hơn nữa” trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 7.4 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có công văn yêu cầu tăng cường công tác tiêm chủng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát và lập danh sách người từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ liều cơ bản để khẩn trương tiêm đủ liều vắc xin. Đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết tháng 4.2022 phải bao phủ mũi 3 cho người đã đến lịch tiêm chủng.

Các địa phương Phú Ninh, Núi Thành, Quế Sơn, Nông Sơn, Tam Kỳ, Điện Bàn rà soát đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc đã tiêm vắc xin Abdala nhưng chưa đủ liều cơ bản và số đối tượng chưa được tiêm liều bổ sung, nhắc lại để tổ chức tiêm chủng kịp thời, tránh tình trạng để lượng vắc xin Abdala đã được cấp hết hạn sử dụng.

Toàn tỉnh khẩn trương rà soát, lập danh sách trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm chủng ngay khi được phân bổ vắc xin.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai tiêm chủng đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Tuyệt đối không để hết hạn, lãng phí vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương rà soát, lập danh sách tiêm vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO