Đời sống

Khẩn trương tổ chức phổ biến các nội dung của Luật Đất đai năm 2024

CHÂU NỮ 21/02/2024 10:41

UBND tỉnh vừa giao Sở TN-MT liên hệ với cơ quan liên quan của Bộ TN-MT để được cung cấp tài liệu và tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch để chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh kịp thời tổ chức phổ biến các nội dung của Luật Đất đai năm 2024.

Trước đó, ngày 16/2, Bộ TN-MT đề nghị UBND cấp tỉnh và sở TN-MT các tỉnh thành khẩn trương tổ chức phổ biến các nội dung của Luật Đất đai, tập trung nguồn lực triển khai thi hành luật tại địa phương để kịp thời triển khai thực hiện chính sách, pháp luật mới nhất về đất đai, đưa luật vào cuộc sống.

Ngày 18/1/2024, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Đất đai năm 2024 (Luật số 31/2024/QH15). Luật Đất đai năm 2024 gồm 16 chương, 260 điều, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025.

Theo Bộ TN-MT, Luật Đất đai là đạo luật quan trọng, phức tạp, tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước; giữ vai trò trung tâm trong hệ thống pháp luật về đất đai, có mối quan hệ và ảnh hưởng lớn đến việc thực thi quy định của nhiều luật khác.

Việc tìm hiểu và nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định pháp luật về đất đai, đặc biệt là các chính sách mới về đất đai là rất cần thiết. Bộ TN-MT đã giao Vụ Đất đai chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV NXB Tài nguyên - môi trường và bản đồ Việt Nam và các đơn vị có liên quan tổ chức biên soạn, in ấn và phát hành bộ sách về pháp luật đất đai, gồm Luật Đất đai và những điểm mới; các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai; tuyển tập câu hỏi và trả lời về chính sách pháp luật đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương tổ chức phổ biến các nội dung của Luật Đất đai năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO