Khẩn trương triển khai Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai

Hà Quang 09/10/2023 15:43

(QNO) - Ngày 10/9, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu về tình hình thực hiện Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu, các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án khẩn trương thành lập, kiện toàn tổ công tác ở cấp huyện để chỉ đạo, đôn đốc và hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đồng thời thường xuyên cập nhật, báo cáo tiến độ thực hiện dự án cho ban thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy để theo dõi, chỉ đạo.

Đối với các hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai ở các xã, phường, thị trấn đã lập, trình và Sở TN-MT đã có văn bản tham gia góp ý, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chức năng, UBND cấp xã tích cực hỗ trợ, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đầy đủ các nội dung theo góp ý, trình lại Sở TN-MT thẩm định để phê duyệt, triển khai thực hiện.

Về nội dung công việc xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai ở các địa phương, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác đo đạc, lập hồ sơ kê khai, đăng ký và xác lập cơ sở dữ liệu đất đai.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân chỉ thực hiện khi có nhu cầu, không nhất thiết phải đưa vào thực hiện trong dự án...

Được biết thời gian qua, UBND tỉnh đã có nhiều phiên họp, chỉ đạo, đôn đốc Sở TN-MT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu về quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh, nhưng đến nay việc triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án còn rất chậm, không đạt tiến độ so với yêu cầu.

Việc triển khai chậm, ngoài nguyên nhân khách quan còn có nguyên nhân chủ quan là chưa có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các phòng chức năng ở huyện và cán bộ địa chính - xây dựng cấp xã trong việc giải quyết các vướng mắc phát sinh, cung cấp hồ sơ, thủ tục liên quan và chưa theo dõi, đôn đốc kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương triển khai Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO