Thủy sản

Khẩn trương vào cuộc, đồng lòng gỡ “thẻ vàng” thủy sản

Q.VIỆT 19/04/2024 16:46

(QNO) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đề nghị các bộ ngành, địa phương khẩn trương vào cuộc, đồng lòng, quyết tâm hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không đúng quy định (khai thác IUU).

iuu.jpg
Gỡ "thẻ vàng" thủy sản để phát triển nghề cá bền vững. Ảnh: Q.VIỆT

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, trong tháng 4 này, đoàn thanh tra của EC sẽ sang Việt Nam để kiểm tra thực hiện các khuyến nghị của EC về chống khai thác IUU để xem xét gỡ “thẻ vàng” thủy sản nước ta bị phạt từ năm 2017 đến nay.

Ông Lê Minh Hoan nhấn mạnh, các ngành chức năng, 28 tỉnh, thành phố có biển cần thống nhất về vấn đề chống khai thác IUU, hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Vượt qua chống khai thác IUU là việc không dễ nhưng đây là tiền đề đầu tiên phải vượt qua để hướng tới một ngành ngư nghiệp, ngành kinh tế thủy sản minh bạch, trách nhiệm bền vững. Đó là điều kiện cốt yếu để chuẩn bị cho “3 trụ cột” trong phát triển kinh tế thủy sản gồm khai thác, nuôi trồng và bảo tồn biển.

Được biết, mới đây Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng ban hành Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU để phát triển bền vững ngành thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương vào cuộc, đồng lòng gỡ “thẻ vàng” thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO