Khánh thành chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tại Đồng Nai

LÊ PHI HẢI 28/06/2017 22:07

(QNO) - Nhằm tạo điều kiện để nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiêu thụ, tạo đầu ra bền vững cho nông sản trong tỉnh cũng như các địa phương lân cận, sáng 28.6, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (gọi tắt chợ Dầu Giây) được khánh thành và đi vào hoạt động. 

Đây là công trình chợ đầu mối nông sản trọng điểm và lớn nhất tỉnh Đồng Nai, do Công ty CP Bất động sản Thống Nhất (thuộc Tổng Công ty Tín Nghĩa) làm chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV Proton là đơn vị hợp tác đầu tư phát triển.

Sáng ngày 28-6, Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đã được khánh thành và đi vào hoạt động
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây được khánh thành và đi vào hoạt động. 

Chợ Dầu Giây tọa lạc ở vị trí rất thuận lợi, tiếp giáp 6 tỉnh thành: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng và Bình Thuận, thuận tiện cho việc chuyên chở và phân phối hàng hóa nông sản thực phẩm từ các địa phương trong khu vực, đặc biệt là các địa phương thuộc tỉnh Đồng Nai.

Quy mô 55ha và tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng, trong giai đoạn 1, chợ Dầu Giây đã tập trung xây dựng 7ha với 216 vựa trái cây, rau, hoa tươi và 317 nhà phố chợ nằm trên mặt tiền đường nội bộ rộng 17 - 19m, kết nối liên thông, rộng thoáng. Cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, điện âm, nước máy, đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và hệ thống đèn chiếu sáng, bãi xe (4 bãi xe ở 4 góc chợ, 2 bãi xe trước và sau chợ)…

Ông Lê Văn Danh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thống Nhất – Đơn vị thành viên Tổng công ty Tín Nghĩa
Ông Lê Văn Danh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thống Nhất phát biểu tại lễ khánh thành chợ.

Chợ Dầu Giây mở cửa suốt ngày đêm, có camera giám sát và an ninh 24/24. Tính đến thời điểm khánh thành, chợ đã có 65% ô vựa, nhà phố chợ đã mở cửa hoạt động, sản lượng trên 500 tấn/ngày đêm.

Ông Nguyễn Hồng Long, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Proton cho biết các hợp tác xã, nhà vườn được Ban quản lý chợ kết nối đều là những đối tác có uy tín, ý thức cao về sự cần thiết phải sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn để có thể đưa nguồn hàng vào chợ bán. “Theo định hướng của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, chợ Dầu Giây sẽ phát triển theo hướng là một kênh phân phối nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy của người dân” - ông Long cho biết thêm.

Buổi lễ khánh thành có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và nhiều HTX, tiểu thương…
Buổi lễ khánh thành chợ có sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và nhiều hợp tác xã, tiểu thương…

Chợ Dầu Giây được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt mở rộng giai đoạn 2 với quy mô 48ha. Theo đó, chợ sẽ có khu bán thực phẩm sạch gồm thịt heo, gà, các loại thủy hải sản..., có kho lạnh và kho mát, bãi xe container… 

Chợ Dầu Giây hình thành với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác xã, trang trại, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản. Hình thành chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa nhà sản xuất, nhà tiêu thụ tại Đồng Nai với các tỉnh thành khu vực Đồng Nam Bộ và các vùng miền trong cả nước.

Hoạt động buôn bán tại chợ sáng ngày 28/6/ 2017
Hoạt động buôn bán tại chợ sáng ngày 28.6.

Chợ sẽ tăng cường kết nối đa chiều, nâng cao hiệu quả lưu thông, phân phối, thúc đẩy giao thương hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản, đặc trưng vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh thành lân cận, phát triển thành chợ đầu mối trung chuyển sản phẩm nông sản tập trung trong cả nước và xuất khẩu.

Trong tương lai không xa, Công ty TNHH MTV Protonsẽ tiếp tục triển khai mô hình chợ đầu mối nông sản thực phẩm tại các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Cà Mau nhằm giúp tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm của người nông dân.

LÊ PHI HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO