Khánh thành công trình Khu lưu niệm Trường Đảng khu V

X.HIẾU - X.THỊNH 27/11/2015 14:23

(QNO) - Sáng nay 27.11, tại thôn 3, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Học viện Chính trị khu vực III tổ chức lễ khánh thành công trình Khu lưu niệm Trường Đảng khu V - tiền thân của Học viện Chính trị khu vực III. Dự buổi lễ có TS. Nguyễn Văn Lý - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III và các đồng chí là lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đoàn thể của Học viện. Về phía lãnh đạo tỉnh gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cùng đại diện các Sở, ban ngành tham dự.

Công trình Trường Đảng khu V được xây dựng trên khu đất có tổng thể diện tích gần 1,4ha. Về tổng thể, toàn bộ không gian Khu lưu niệm được bố trí theo dạng mở, gồm sân nghi lễ, nhà lưu niệm, đài tưởng niệm, bãi đỗ xe và các hạng mục khác… Công trình có tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên, học viên của Học viện Chính trị khu vực III và sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Sau thời gian hơn một năm thi công (từ tháng 8.2014), công trình Khu lưu niệm đã hoàn thành các hạng mục chính: nhà bia, đài tưởng niệm và cổng chào với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Lý - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III gởi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ về kinh phí xây dựng Khu lưu niệm của UBND các tỉnh, thành phố, huyện và các đơn vị khác ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam đã ủng hộ hơn 500 triệu và tạo mọi điều kiện tốt nhất để công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Công trình Khu lưu niệm Trường Đảng khu V sẽ là nơi tham quan, trưng bày các hiện vật truyền thống mang ý nghĩa tưởng nhớ những người có công xây dựng và phát triển Học viện qua các thời kỳ cách mạng. Đồng thời giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, công chức viên chức và học viên đã, đang và sẽ công tác, học tập tại Học viện.

X.HIẾU - X.THỊNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành công trình Khu lưu niệm Trường Đảng khu V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO