Xã hội

Khánh thành Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải

HOÀNG ĐẠO 13/07/2024 16:41

(QNO) - Ngày 13/7, UBND xã Tam Hải (Núi Thành) phối hợp Hội đồng hương Tam Hải tại TP.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải.

lang tranh 1
Đại biểu cắt băng khánh thành Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải. Ảnh: H.Đ

Tháng 7/2017, làng tranh Tam Hải tại thôn Thuận An được hình thành với hơn 20 bức họa sinh động, khắc họa hình ảnh, nét đẹp văn hóa của quê hương Tam Hải.

Sau 7 năm các bức tranh đã phôi phai do thời gian và do nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở của người dân đã làm hỏng một số bức tranh.

lang tranh 4
Dự án nhằm khôi phục các bức tranh đã cũ kỹ, phai màu. Ảnh: H.Đ

Vì vậy, xã Tam Hải phối hợp Hội đồng hương Tam Hải tại TP.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng thực hiện Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải vào năm 2024. Các đơn vị đã khảo sát, bàn bạc và đến ngày 29/6 tổ chức khôi phục làng tranh Tam Hải.

Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải được thực hiện tình nguyện với sự tham gia gần 50 cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

lang tranh 3
Có 28 bức họa được vẽ ở 20 căn nhà tại làng biển Thuận An. Ảnh: H.Đ

Với gam màu chủ đạo là màu xanh của biển cả và bầu trời, các kiến trúc sư, sinh viên đã tái hiện cuộc sống yên bình, cảnh vật và văn hóa của làng chài Tam Hải ở 20 căn nhà.

Điểm đặc biệt ở các bức tranh là tạo nên không gian tương tác giữa người được chụp hình với bức tranh, tạo điểm nhấn thú vị cho du khách.

lang tranh 2
Một căn nhà được trang trí bởi bức tranh nghệ thuật. Ảnh: H.Đ
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành Dự án khôi phục làng tranh Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO