Khánh thành nghĩa trang liệt sĩ huyện Tây Giang

Đ.NGUYÊN - THỊ BHỐ 27/07/2023 13:37

(QNO) - Sáng nay 27/7, tại Khu di tích Axoò (xã A Nông), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang tổ chức khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Lãnh đạo huyện Tây Giang cắt băng khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: N.B
Lãnh đạo huyện Tây Giang cắt băng khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: N.B

Được đầu tư xây dựng từ năm 2018, công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tây Giang có tổng diện tích hơn 2.500m2, gồm các hạng mục bia ghi danh anh hùng liệt sĩ; cổng chính, sân tập trung, bậc cấp dẫn lên nhà bia, kè chống sạt lở; mộ liệt sĩ, tường rào, cổng ngõ, hệ thống điện chiếu sáng...

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tây Giang có tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng, là một trong các công trình điểm gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập và 20 năm tái lập huyện.

Ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tây Giang được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) có ý nghĩa thiết thực, bày tỏ sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tây Giang đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Cán bộ và người dân huyện Tây Giang viếng hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện trong ngày khánh thành. Ảnh: N.B
Cán bộ và nhân dân huyện Tây Giang viếng hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện trong ngày khánh thành. Ảnh: N.B

Công trình là nơi để các gia đình chính sách, người có công cách mạng và nhân dân tri ân các anh hùng liệt sĩ; đồng thời là "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", lý tưởng cách mạng trong sáng cho các thế hệ trẻ của Tây Giang.

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, Tây Giang có hơn 138 liệt sĩ, 51 thương binh, 1.039 bệnh binh; 288 người có công cách mạng và 253 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học Dioxin. Ngoài ra, có 8 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 6 mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, huyện Tây Giang và 10/10 xã đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Các lực lượng công an, quân đội thắp hương tại mộ bia các liệt sĩ tại nghĩa trang huyện. Ảnh: N.B
Các lực lượng công an, quân đội thắp hương tại mộ bia các liệt sĩ tại nghĩa trang huyện. Ảnh: N.B
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành nghĩa trang liệt sĩ huyện Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO