Khánh thành Nhà bia tưởng niệm 21 liệt sĩ ở Trại Tiệp

ĐÌNH TĂNG - PHAN VINH 12/09/2016 13:17

(QNO) - Ngày 11.9, Nhà bia tưởng niệm 21 liệt sĩ ở Trại Tiệp, thôn Ninh Khánh (xã Quế Ninh, Nông Sơn) được khánh thành, trở thành nơi thờ cúng khang trang.

Nhà bia tưởng niệm nằm dưới chân đồi Gò Trại, trên phần đất có diện tích gần 200m2, được hoàn thành sau 6 tháng thi công. Toàn bộ kinh phí hơn 300 triệu đồng được đóng góp bởi cán bộ hưu trí, nhân dân địa phương và Kho Kỹ thuật 55 - Cục Kỹ thuật Quân khu V.

Quang cảnh trang nghiêm trong buổi lễ khánh thành nhà bia tưởng niệm. Ảnh: ĐÌNH TĂNG
Buổi lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm. Ảnh: ĐÌNH TĂNG

Tháng 7.1969, 20 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 31, thuộc Sư đoàn 2 (Quân khu V) cùng 1 y tá đang trên đường chuyển qua khu vực đường hành lang Trại Tiệp thì bị Mỹ ngụy phục kích, toàn bộ 21 đồng chí này hy sinh.

Được biết, năm 2012 người dân thôn Ninh Khánh đã đóng góp được 14 triệu đồng để xây Nhà bia tưởng niệm, đến năm 2016 thì xuống cấp trầm trọng.

Người đóng góp nhiều nhất cho công trình Nhà bia tưởng niệm này là bà Nguyễn Thị Bích - một cán bộ hưu trí ở xã Quế Trung (Nông Sơn) khi trực tiếp đứng ra vận động, kêu gọi người dân, nhà hảo tâm chung tay xây dựng nơi thờ cúng cho 21 chiến sĩ. Riêng bản thân bà Bích, đã bỏ ra hàng chục triệu đồng và… cầm sổ đỏ nhà đất với giá 150 triệu đồng để có tiền mua vật liệu xây nhà bia.

Hiện bà Bích và chính quyền xã Quế Ninh đang tiếp tục kêu gọi vận động để làm đường bê tông từ trung tâm thôn Ninh Khánh vào chân đồi Gò Trại. Được biết, đoạn đường này dài hơn 5km và kinh phí dự kiến là 5 tỷ đồng và khoảng 1 tỷ đồng cho cây cầu bắt qua Khe Sổ để vào khu Nhà bia tưởng niệm 21 liệt sĩ Trại Tiệp.

Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Ninh cho biết trong thời gian tới chính quyền và nhân dân địa phương vẫn tiếp tục duy trì ngày giỗ tập thể 21 chiến sĩ vào ngày 27.7 hằng năm.

ĐÌNH TĂNG - PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành Nhà bia tưởng niệm 21 liệt sĩ ở Trại Tiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO