Khánh thành Nhà máy Sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng

CÔNG TÚ 29/01/2018 10:32

(QNO) - Ngày 28.1, Hợp tác xã (HTX) Gạch không nung Hiệp Hưng (xã Đại Quang, Đại Lộc) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam Trần Xuân Đính đã đến dự.  

Múa lân chào mừng lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: CT
Múa lân chào mừng lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: C.T

Nhà máy Sản xuất gạch không nung tại Cụm công nghiệp ấp 5, xã Đại Quang. Nhà máy tọa lạc trên diện tích 31.955m2, có công suất 50 triệu viên/năm, sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hiện hành. Riêng giai đoạn 1, nhà xưởng được xây dựng gồm 1 dây chuyền sản xuất hiện đại và các công trình phụ trợ khác chiếm 15.538m2 diện tích. Đến đầu năm 2018, tổng giá trị đầu tư vào đây hơn 50 tỷ đồng, giải quyết được 60 lao động, trong đó 80% là người địa phương. Dự kiến năm 2018 này, HTX sẽ tiếp tục triển khai lắp đặt dây chuyền số 2 và số 3. Lúc đó, hoạt động của nhà máy sẽ nhộp nhịp, cung ứng kịp thời cho nhu cầu của thị trường; số lượng công nhân là người địa phương được tiếp nhận vào làm việc sẽ đông hơn hiện tại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tặng hoa chúc mừng. Ảnh: CT
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tặng hoa chúc mừng. Ảnh: C.T

Theo ông Huỳnh Ngọc Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Gạch không nung Hiệp Hưng, việc đầu tư sản xuất gạch không nung góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống cho người dân, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, chủ trương kêu gọi đầu tư của huyện Đại Lộc nói riêng. Dự án còn đóng góp vào ngân sách nhà nước và đặc biệt là giải quyết lao động tại địa phương. Nhân đây, lãnh đạo HTX gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND tỉnh, các sở ngành có liên quan đã hỗ trợ cho đơn vị tìm hiểu chủ trương, thực hiện các bước thủ tục đầu tư, lưu thông hàng hóa; cảm ơn UBND huyện và các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện Đại Lộc, của xã Đại Quang tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục, đất đai, an ninh trật tự và nhiều cơ chế liên quan để quá trình đầu tư, xây dựng và đưa vào hoạt động được đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; tri ân sự quan tâm hợp tác có hiệu quả từ phía các đối tác suốt trong thời gian qua.

Nghi thức cắt băng khánh thành. Ảnh: CT
Nghi thức cắt băng khánh thành. Ảnh: C.T

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc - ông Đoàn Ngọc Quang cho biết, Nhà máy Sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng là dự án sản xuất thứ 2 về sản phẩm gạch không nung đã đi vào hoạt động trên địa bàn huyện. Nhà máy ra đời phù hợp với chủ trương chung của Chính phủ, của tỉnh và của huyện Đại Lộc. Khi đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu của thị trường về vật liệu xây dựng tại Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Và về sâu xa, hoạt động của nhà máy sẽ giải quyết số lượng lao động tại chỗ không nhỏ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, ông Đoàn Ngọc Quang cảm ơn các doanh nghiệp nói chung, HTX nói riêng đã về đầu tư trên địa bàn huyện.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành Nhà máy Sản xuất gạch không nung Hiệp Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO