Khánh thành Thư viện khoa học tổng hợp thành phố Đà Nẵng

KHÁNH LINH 01/09/2015 10:07

(QNO) - Sáng 31.8, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng công trìnhThư viện khoa học tổng hợp Thành phố.

Công trình Thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng được khởi công xây dựng và cải tạo tháng 11.2014 với tổng kinh 50,88 tỷ đồng do UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công. Thư viện có quy mô xây dựng gồm: khối nhà 2 tầng (khối thư viện và khối hành chính), diện tích xây dựng 1.868m2; cải tạo Câu lạc bộ tiếng Pháp, diện tích 155m2. Làm mới 3 bãi đậu xe với tổng diện tích 324m2; di dời 6 cây xanh hiện trạng và trồng mới 255 cây cảnh các loại; bố trí hệ thống chiếu sáng trang trí dọc lối đi, đường nội bộ trong khuôn viên; lắp đặt hệ thống tưới tự động cho cây xanh sân vườn... tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ, hài hòa với kiến trúc bên trong.

Toàn cảnh lễ khánh thành Thư viên Tổng hợp TP.Đà Nẵng
Toàn cảnh lễ khánh thành Thư viên Tổng hợp TP.Đà Nẵng

Sau khi đưa vào hoạt động, Thư viện sẽ tổ chức phục vụ bạn đọc với thời gian kéo dài từ 8 giời đến 21 giờ mỗi ngày. Đặc biệt, hệ thống phòng đọc mới cho phép đón tiếp và phục vụ 2.500 đọc giả (tăng gấp 2,5 lần so với trước đây), cùng các phương tiện hiện đại, đồng bộ như có thang máy, thiết bị thông gió, điều hòa và phòng hội nghị rộng 400mlà không gian lý tưởng để tổ chức nhiều hoạt động chuyên đề, sự kiện, phục vụ hoạt động chính trị của thành phố. Ngoài ra, Thư viện cũng có phòng đọc trực tuyến gồm 39 máy với dữ liệu sách điện tử phong phú; phòng độc lập dành cho thiếu nhi và phòng chiếu chuyên dụng với màn hình 55 inch xem phim 3D nhằm giúp các em có nhiều hứng thú khi đến với Thư viện.

Được biết, tiền thân của Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng hiện nay là Thư viện tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng, được thành lập ngày 2.9.1975, tọa lạc trên đường Bạch Đằng. Năm 2005, UBND TP.Đà Nẵng từng có chủ trương di dời thư viện khỏi vị trí này. Sau nhiều lần trắc trở, ngày 17.2.2014, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã quyết định không di dời Thư viện như quy hoạch trước đó mà giữ nguyên vị trí cũ (46 Bạch Đằng), đồng thời đầu tư xây dựng mới với quy mô to lớn, hiện đại hơn. 

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành Thư viện khoa học tổng hợp thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO