Khánh thành trung tâm an ninh mạng ASEAN

QUỐC HƯNG 17/09/2018 08:30

(QNO) - Trung tâm an ninh mạng ASEAN vừa được khai trương tại Thái Lan nhằm giúp khu vực đối phó trước nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công của tội phạm công nghệ cao.

Trung tâm an ninh mạng ASEAN bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 14.9.2018. Ảnh: orfonline
Trung tâm an ninh mạng ASEAN đi vào hoạt động từ ngày 14.9.2018. Ảnh: orfonline

Ý tưởng về việc thiết lập Trung tâm Xây dựng năng lực an ninh mạng ASEAN - Nhật Bản xuất phát từ một cuộc họp giữa các bộ trưởng ASEAN và Nhật Bản tại Campuchia vào năm ngoái. Theo đó, khoảng 700 nhân viên an ninh mạng thuộc các nước khu vực sẽ tốt nghiệp tại trung tâm này sau khi hoàn tất các chương trình do Nhật Bản thiết kế, trong đó có bảo vệ mạng, điều tra số, phân tích mã độc.

Surangkana Wayuparb - Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển giao dịch điện tử của Thái Lan cho biết, mỗi quốc gia thành viên ASEAN đang trải qua các mối đe dọa mạng phức tạp hơn, trong khi nhân viên an ninh mạng vẫn thiếu hụt.

Vào tháng 7 vừa qua, một vụ tấn công mạng lớn nhắm vào cơ sở dữ liệu y tế của Chính phủ Singapore và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người, trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long. Chính phủ gọi đây là “cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu cá nhân nghiêm trọng nhất” từ trước tới nay ở Singapore, quốc gia có mức kỹ thuật số hóa rất cao.

Hiện tại, Thái Lan đang soạn thảo các dự luật về an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu, dự kiến ban hành cuối năm nay.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành trung tâm an ninh mạng ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO