Khánh thành Trung tâm Báo chí quốc tế APEC

NGUYỄN THÀNH 29/10/2017 14:19

Tin liên quan

  • Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ hơn 2.000 nhà báo tác nghiệp APEC

(QNO) - Chiều 28.10, tại TP.Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến tham quan và cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo các bộ ngành, TP.Đà Nẵng cắt băng khánh thành. Ảnh: NGUYỄN THÀNH
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo các bộ ngành, TP.Đà Nẵng cắt băng khánh thành trung tâm. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: Chỉ còn vài ngày nữa, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức diễn ra tại TP.Đà Nẵng, với sự tham dự của hơn 10.000 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, và 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế. Hoạt động tại Tuần lễ cấp cao của các phóng viên đại diện cho các hãng truyền thông trong và ngoài nước là hết sức quan trọng, không chỉ giúp kịp thời cung cấp thông tin, cập nhật các chính sách, định hướng chiến lược cho hợp tác khu vực, mà còn là cầu nối quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng với khu vực và thế giới.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, xác định tầm quan trọng của việc đầu tư cơ sở vật chất, hậu cần nhằm phục vụ và cung cấp những điều kiện tốt nhất cho hoạt động của phóng viên, từ đầu năm 2016, thành phố đã sớm phối hợp với Ban thư ký và các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 để khảo sát và xây dựng phương án cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm Báo chí quốc tế. Dự án chính thức được khởi công vào ngày 1.12.2016. Sau hơn 6 tháng thi công, với sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban Quốc gia APEC và các cơ quan Trung ương, cùng sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan, công trình đã về đích đúng tiến độ vào ngày 30.6 vừa qua.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN THÀNH
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Trung tâm Báo chí quốc tế là một trong những công trình tiêu biểu cho nỗ lực chuẩn bị của thành phố trong 3 năm qua để sẵn sàng chào đón tuần lễ trọng đại trong tháng 11.2017. Ông Thơ tin tưởng, với cơ sở vật chất đạt chuẩn, cùng sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ liên lạc viên, tình nguyện viên, hoạt động của các phóng viên sẽ được hỗ trợ tối đa trong thời gian tác nghiệp ở Đà Nẵng.  

Ông Thơ cũng cho biết, trong những ngày sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quốc gia APEC để hoàn thành trọng trách và cam kết đối với sự thành công của Tuần lễ cấp cao, cũng như thành công chung của Năm APEC Việt Nam 2017, đóng góp cho dấu ấn đối ngoại của Việt Nam trên chặng đường hội nhập.

Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế. Ảnh: NGUYỄN THÀNH
Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thay mặt Ủy ban Quốc gia APEC 2017 biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đà Nẵng, các tiểu ban APEC và các bộ ngành để đưa Trung tâm Báo chí quốc tế đi vào hoạt động đúng thời hạn. Với cơ sở hiện đại, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tin tưởng rằng, trung tâm sẽ đáp ứng việc chuyển tải hình ảnh đẹp, rõ và nhanh chóng nhất đến khắp thế giới và khu vực, không bị gián đoạn trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC. Đây còn là dịp phóng viên quốc tế truyền tải những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam hiện đại, năng động, đóng góp vào thành công của APEC.

NGUYỄN THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khánh thành Trung tâm Báo chí quốc tế APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO