Du lịch

Khảo sát ga Trà Kiệu, ga Tam Kỳ phục vụ phát triển du lịch đường sắt Quảng Nam

Q.TUẤN 16/05/2024 08:20

(QNO) - Ngày 15/5, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Sở VH-TT&DL cùng một số đơn vị, địa phương liên quan có buổi khảo sát ga Trà Kiệu và ga Tam Kỳ để phục vụ phát triển du lịch đường sắt tại Quảng Nam.

ga-tra-kieu.jpg
Đoàn khảo sát tại ga Trà Kiệu. Ảnh: Y.N

Buổi khảo sát nhằm nghiên cứu phát triển các tuyến đường sắt phục vụ phát triển du lịch đến Quảng Nam nói chung và nối dài tuyến cho chuyến tàu “kết nối di sản miền Trung” giữa các điểm du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam nói riêng. Đồng thời, triển khai nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác quảng bá, phát triển du lịch Quảng Nam và đường sắt giai đoạn 2024 – 2030 mà UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký kết trong tháng 4/2024 về việc hợp tác trong xúc tiến đầu tư du lịch bằng đường sắt và xây dựng các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch bằng đường sắt.

img_20240515_201039(1).jpg
Đoàn khảo sát tại ga Tam Kỳ. Ảnh: Y.N

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác thì hai bên có đề cập việc bố trí kết nối và có chính sách khuyến khích các loại hình, phương tiện vận tải đường bộ kết nối với các ga Trà Kiệu, Tam Kỳ, Núi Thành để phục vụ khách đi tàu.

Thời gian tới, các bên liên quan sẽ triển khai xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ các phương tiện vận tải đường bộ như: xe bus, các hãng taxi, dịch vụ thuê xe đạp, xe máy… kết nối với các ga Trà Kiệu, Tam Kỳ, Núi Thành đến các địa điểm du lịch, trung tâm thành phố để thuận tiện cho khách du lịch khi di chuyển.

Trước đó, vào ngày 26/3, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu Huế - Đà Nẵng và ngược lại, sau hơn 1 tháng vận hành đã được đông đảo du khách đón nhận và đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát ga Trà Kiệu, ga Tam Kỳ phục vụ phát triển du lịch đường sắt Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO