Khảo sát khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại Đại Lộc và Duy Xuyên

Tâm Ca 12/01/2024 21:58

Ngày 12/1, đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến kiểm tra, khảo sát, giám sát các khu vực mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại Đại Lộc và Duy Xuyên.

Kiểm tra thực tế và khảo sát trên văn bản, giấy tờ tại hiện trường các điểm mỏ đất san lấp
Kiểm tra thực tế và khảo sát trên văn bản, giấy tờ tại hiện trường các điểm mỏ đất san lấp

Tại Đại Lộc, UBND huyện cho biết, hiện tại địa phương có 6 điểm mỏ đã được cấp phép khai thác và 21 điểm mỏ đang lập thủ tục thăm dò khai thác. Ước tính sơ bộ, nhu cầu nguồn nguyên liệu cát, đá xây dựng và đất san lấp phục vụ cho các công trình, dự án tại địa phương đến năm 2030 lên đến cả 10 triệu mét khối.

Trong khi đó, UBND huyện Duy Xuyên cho biết, quy hoạch tài nguyên khoáng sản dự trữ sau năm 2030 của địa phương gồm 10 điểm mỏ với tổng diện tích khoảng 209,33ha.

Hai địa phương kiến nghị, Sở Xây dựng, các ngành kiểm tra thực tế, trình HĐND xem xét, cho ý kiến thống nhất việc đề xuất, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng các điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại địa phương.

Khảo sát điểm mỏ cát xây dựng ven sông Thu Bồn
Khảo sát điểm mỏ cát xây dựng ven sông Thu Bồn.

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, kết thúc các cuộc kiểm tra, khảo sát thực tế, ban này ghi nhận các kiến nghị của địa phương, sẽ tổng hợp, thẩm tra cụ thể các điểm mỏ khoáng sản làm vật liệu thông thường, trình HDND tỉnh xem xét, quyết định trong các kỳ họp HĐND tỉnh sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại Đại Lộc và Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO