Giáo dục - Việc làm

Khảo sát kiểm định các chương trình đào tạo của Trường Đại học Quảng Nam

DUY LINH - HỒNG SANH 14/03/2024 15:20

(QNO) - Sáng 14/3, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Đà Nẵng) phối hợp Trường Đại học Quảng Nam tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo trình độ đại học của trường.

hong-sng-qung-canh.jpg
Đoàn chuyên gia và các đại biểu dự khai mạc. Ảnh: Châu Hùng

Các chương trình đào tạo được lựa chọn kiểm định gồm giáo dục tiểu học, ngôn ngữ Anh và công nghệ thông tin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS-TS.Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam nhấn mạnh, trong xu thế đẩy mạnh thực hiện tự chủ giáo dục đại học như hiện nay, công tác đảm bảo chất lượng đào tạo luôn được nhà trường thường xuyên chú trọng và đặt lên hàng đầu. Đây vừa là mục tiêu, vừa là điều kiện cần thiết để nhà trường khẳng định uy tín, thương hiệu và tiếp tục phát triển. Việc thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chất lượng các chương trình đào tạo là biện pháp để nhà trường thực hiện cam kết và trách nhiệm giải trình với xã hội.

Ông Huỳnh Trọng Dương cho biết, năm 2019 Trường Đại học Quảng Nam đã được kiểm định và được công nhân đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học và lần này tiến hành kiểm định các chương trình đào tạo.

Đợt khảo sát lần này sẽ được tiến hành trong 4 ngày, từ 14/3 đến 17/3. Các chuyên gia trong đoàn đánh giá sẽ nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá của trường; khảo sát thực tế; phỏng phấn lãnh đạo trường, cán bộ, giảng viên, nhân viên, người học, cựu người học, nhà tuyển dụng và các bên liên quan để chỉ ra những điểm mạnh cần phát huy cũng như những điểm yếu, tồn tại, hạn chế cùng những khuyến nghị để nhà trường cải tiến, khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Được biết, UBND tỉnh hỗ trợ chi phí cho đợt khảo sát này.

Trước đó, từ ngày 10/3 – 13/3, đoàn cũng đã tiến hành đánh giá ngành đào tạo giáo dục mầm non, sư phạm Toán, Việt Nam học (chuyên ngành văn hóa - du lịch).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát kiểm định các chương trình đào tạo của Trường Đại học Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO