Khảo sát thiết chế văn hóa, thể thao và y tế tại Tiên Phước

DIỄM LỆ 07/10/2014 10:33

(QNO) - Sáng nay 7.10, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) tiến hành khảo sát các thiết chế văn hóa, thể thao và y tế tại huyện Tiên Phước.    

Tại xã Tiên Phong, Tiên Mỹ, đoàn đã nghe UBND 2 xã báo cáo về các thiết chế văn hóa, thể thao. Xã Tiên Phong đã đầu tư xây dựng được nhà văn hóa xã nhưng hiện thiết kế này quá, cũ, không gian chật hẹp, không có các phòng chức năng như phòng phát thanh, thư viện; trang thiết bị cho các hoạt động văn hóa, thể thao đang được đầu tư, hoàn thiện dần. Xã Tiên Phong đã quy hoạch và đang tiến hành san ủi mặt bằng khu văn hóa thể thao rộng hơn 2ha tại trung tâm xã. Đối với nhà văn hóa 6 thôn, năm 2014 có 2 thôn được đầu tư xây dựng nhà văn hóa mới, 4 thôn còn lại được đầu tư sửa chữa.

Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.
Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Riêng xã Tiên Mỹ chưa có nhà văn hóa cấp xã. Theo đó, xã đã lập quy hoạch đầu tư xây dựng nhà văn hóa theo thiết kế mới. 9 thôn của Tiên Mỹ đều đã có nhà văn hóa, làm nơi sinh hoạt cho nhân dân cơ bản đảm bảo. 2 xã này kiến nghị đến đoàn khảo sát vấn đề kinh phí dành cho các hoạt động văn hóa, thể thao còn quá hạn chế, hầu hết phải huy động nguồn lực từ nhân dân cho các hoạt động cấp xã hay tham gia cấp huyện.

Đoàn tiếp tục làm việc với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tiên Phước về tình hình khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Qua thống kê, 100% các xã trên địa bàn huyện Tiên Phước đều tiến hành khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho nhân dân, đảm bảo được nhiệm vụ sơ cấp cứu ban đầu. Số lượng nhân dân khám chữa bệnh tại tuyến xã và huyện mỗi năm dao động từ 39.000 - 52.000 lượt người, bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 7.000 lượt/năm.

TTYT Tiên Phước chỉ thực hiện các loại phẫu thuật hở, chưa được đầu tư trang thiết bị phẫu thuật kín. Sau 2 năm thực hiện giá viện phí mới, chất lượng khám chữa bệnh tại Tiên Phước không tăng so với các năm, vì lý do cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh tại tuyến huyện còn quá thiếu thốn, chất lượng đội ngũ y bác sĩ chưa đạt yêu cầu. TTYT Tiên Phước gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, cơ sở bệnh viện xây dựng đã lâu, xuống cấp trầm trọng đối với khu phòng khám; trạm y tế xã xuống cấp, thiếu phòng làm việc; đội ngũ bác sĩ thiếu từ tuyến huyện đến xã; chế độ phụ cấp ưu đãi ngành chưa hợp lý…

Đoàn khảo sát đã ghi nhận tình hình hoạt động thực tế, khó khăn về các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế của xã Tiên Phong, Tiên Mỹ và TTYT huyện Tiên Phước. Đoàn sẽ tổng hợp và có báo cáo trình bày tại kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh. Buổi chiều, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với HĐND, UBND huyện Tiên Phước.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát thiết chế văn hóa, thể thao và y tế tại Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO