Khảo sát thực địa sâm Ngọc Linh tại Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 13/06/2015 17:41

(QNO) - Hôm qua 12.6, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có chuyến đến thăm, làm việc với UBND xã Ch'Ơm (huyện Tây Giang) và khảo sát thực địa Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh tại Tây Giang. Ông Bh'riu Liếc - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Tây Giang cùng đi với đoàn.

Các thành viên đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với xã Ch Ơm.
Các thành viên đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với xã Ch Ơm. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Theo báo cáo của UBND xã Ch'Ơm, toàn xã có 349 hộ với hơn 1.600 khẩu, đa số là đồng bào Cơ Tu sinh sống lâu đời. Những năm qua, cùng với hỗ trợ, đầu tư của các cấp chính quyền, bộ mặt đời sống nhân dân biên giới Ch'Ơm đã có nhiều thay đổi. Kinh tế nông nghiệp được chú trọng đầu tư với tổng diện tích gieo trồng hơn 75ha; mở rộng trồng phát triển các loại cây bản địa, nhất là cây đẳng sâm trên diện tích trên 72ha; duy trì phát triển đàn gia súc, gia cầm; đầu tư nhiều hạng mục công trình phúc lợi, đảm bảo cuộc sống cho đồng bào miền núi tại địa phương;... Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo ở xã Ch'Ơm vẫn còn cao với 69%.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh tặng quà cho xã Ch Ơm.
Ông Nguyễn Đình Tiên - Phó ban Dân tộc HĐND tỉnh (bên phải) tặng quà cho xã Ch 'Ơm nhân dịp đến thăm. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Sau buổi làm việc với UBND xã Ch'Ơm, đoàn công tác đã có chuyến khảo sát thực địa tại Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh Tây Giang (đóng tại xã Ch' Ơm), do Công ty Cổ phần Thương mại Dược - sâm Ngọc Linh Quảng Nam quản lý. Báo cáo với đoàn giám sát, ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dược - sâm Ngọc Linh Quảng Nam cho biết, năm 2004, công ty di thực 10.000 cây giống sâm Ngọc Linh từ vùng núi Nam Trà My về trồng tại địa bàn 2 xã Ch'Ơm và Gari (huyện Tây Giang). Năm 2013,  trồng mới thêm 9.300 cây sâm Ngọc Linh tại hai địa phương này và hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm với môi trường sống để có cơ sở tiếp tục mở rộng phát triển trong tương lai. 

Đoàn giám sát đến khảo sát thực địa tại Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh Tây Giang.
Đoàn giám sát đến khảo sát thực địa tại Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh Tây Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Cùng ngày, đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Tây Giang, kiểm tra giám sát nhiệm vụ thực hiện chính sách công tác dân tộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tình hình hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2015 của huyện Tây Giang.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát thực địa sâm Ngọc Linh tại Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO